Tập Yoga có giảm cân và mỡ bụng không? Những suy nghĩ sai lầm

5312

Bài tập yoga có thể nói là bộ môn cực kỳ được yêu thích hiện nay. Bởi Yoga không chỉ thích hợp cho mọi đối tượng hay mọi lứa tuổi và đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe khác. Nhiều người cho rằng, tập yoga chỉ làm giảm căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái chứ không thể giảm mỡ bụng hay giảm cân gì cả.

Vậy tập Yoga có giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả không hay chỉ giúp dẻo dai. Nếu cũng chung thắc mắc đó thì cùng tìm hiểu bài chia sẻ dưới đây ngay nhé!

kết quả hình ảnh tập yoga có giảm mỡ bụng không
Tập yoga có giúp giảm mỡ, giảm cân không?

Tập Yoga có giảm cân, giảm mỡ bụng không?

Việc giảm cân xảy ra khi lượng calo của bạn nạp vào ít hơn lượng calo bạn tiêu hao. Và để giảm cân, thì bạn cần phải kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể và lượng tiêu hao trong ngày.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu về calo thì có thể xem bài viết Calo là gìmột ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân mà chúng tôi đã chia sẻ ở trước đó

Việc tập luyện Yoga cũng là cách để đốt cháy calo bên trong cơ thể. Vì thế có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người tập lâu năm nhưng không mang lại nhiều lợi ích là do cách tập sai và ăn uống không hợp lý.

Yoga là bộ môn thể thao tập hợp những động tác thể lực, luyện cơ bắp và điều hòa hơi thở. Và yoga có khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa của bạn một cách nhanh nhất nếu kiên trì luyện tập. Vì thế mà tập yoga có thể giúp bạn giảm béo bụng và từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Nếu muốn giảm cân bằng cách tập Yoga, đầu tiên và đơn giản nhất bạn phải chắc chắn làm được đó là cố gắng hết sức có thể ở mỗi động tác, bài tập yoga.

Yoga có rất nhiều mức độ từ dễ cho đến phức tạp. Nếu muốn thử thách khả năng của mình, bạn có thể tự tập Yoga tại nhà theo hướng dẫn chi tiết hoặc đến phòng tập. Tùy theo nhu cầu của bạn.

Xem chi tiết cách hướng dẫn tự tập Yoga tại nhà theo chỉ dẫn của các giáo viên Yoga.

Hiện nay, có rất nhiều bài tập yoga dành cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng. Những động tác đó sẽ được xây dựng giúp các cơ bắp và vùng bụng co giãn, hoạt động để đốt cháy lượng mỡ thừa tích lũy bên trong.

Tuy nhiên để nhanh có kết quả thì bạn phải kiên trì tập luyện đều đặn. Thời gian tập và cách ăn uống phải hợp lý. Nếu tập Yoga để giảm cân và giảm mỡ thì điều này rất quan trọng nhé!.

Một số lợi ích và tác dụng khi tập Yoga

1. Giúp cơ thể linh hoạt

Loading...

Những động tác uốn dẻo của bài tập yoga sẽ giúp cho cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn. Việc luyện tập hàng ngày sẽ giúp các cơ và khớp xương được hoạt động nhiều hơn; vì thế mà cơ thể càng linh hoạt.

Tập yoga còn giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn.
Tập yoga còn giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn.

2. Cải thiện sức bền cho cơ thể

Khi thực hiện các bài tập yoga giảm mỡ bụng hay tăng cơ thì thông thường bạn phải giữ yên một động tác trong khoảng thời gian  và việc này đòi hỏi cơ thể bạn phải tập được sức chịu đựng hay gọi là sức bền, có tác dụng rất tốt cho sự vận động của cơ bắp.

3. Giảm các bệnh về xương khớp

Việc tập Yoga tại nhà hàng ngày sẽ giúp bạn phần nào tránh được đau nhức vai và lưng. Nhiều người thường bị đau lưng do ngồi quá lâu hay bà mẹ có con nhỏ.

Và yoga sẽ giúp tăng sự liên kết trong và ngoài vùng lưng, các bộ phận dễ chấn thương. Nhờ đó tránh được đau nhức cơ, phòng bệnh xương khớp.

Yoga giúp giảm các bệnh về xương khớp.
Yoga giúp giảm các bệnh về xương khớp.

4. Điều tiết được nhịp thở đều đặn

Những bài tập hít thở của yoga chú trọng đến việc thở và dạy bạn làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất.

Điều chỉnh nhịp thở đều đặn và làm cơ thể săn chắc hơn khi tập yoga.
Điều chỉnh nhịp thở đều đặn và làm cơ thể săn chắc hơn khi tập yoga.

Một số cách thở cũng sẽ giúp thông mũi và điều hòa hệ thần kinh trung ương, rất có lợi cho cơ thể lẫn tinh thần.

5. Giúp cơ thể săn chắc

Những chuyển động của các bài tập yoga sẽ làm cho cơ thể săn chắc, giảm mỡ thừa ở bụng, đùi,… Bởi vì trong suốt quá trình luyện tập yoga, cơ bắp của bạn phải hoạt động liên tục, kéo căng và được làm mạnh. Và việc này, hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Yoga hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân nếu kiên trì và tập yoga đúng cách. Với mình một người đã đi tập thì giảm mỡ bụng, mỡ đùi hay giảm cân toàn thân đều có thể tập Yoga.

7 lầm tưởng về việc tập yoga

Tìm hiểu để biết được và tránh những lầm tưởng về bộ môn Yoga và từ đó thì luyện tập mới hiệu quả hơn!

1. Yoga chỉ tập những nơi thật yên tĩnh

Điều này là hoàn toàn không đúng. Với các động tác yoga chủ yếu tập trung hít thở, nhịp nhàng đều đặn và tinh thần thư giãn để luyện tập hiệu quả.

Yên tĩnh không quan trọng đối với tập luyện yoga. Bạn hoàn toàn có thể tập ở bất cứ đâu nếu cảm thấy thoải mái, khả năng luyện tập tốt nhất, yên tĩnh chỉ là một phần giúp bạn thực hiện các bài tập Yoga hiệu quả hơn thôi.

Tập yoga không nhất thiết phải là nơi yên tĩnh. Chỉ là yên tĩnh giúp bạn tập trung và hiệu quả nhanh hơn.
Tập yoga không nhất thiết phải là nơi yên tĩnh. Chỉ là yên tĩnh giúp bạn tập trung và hiệu quả nhanh hơn.

2. Tập cùng hướng dẫn mới hiệu quả

Đừng đợi đến khi có huấn luyện viên mới bắt đầu tập yoga – thay đổi cuộc sống mình.

Bạn có thể xem những bài hay video hướng dẫn tự tập yoga tại nhà mà mình đã chia sẻ ở trên. Sẽ tốt hơn nếu bạn có huấn luyện viên để tập đúng chuẩn hơn, nhưng không có nghĩa là tập tại nhà và một mình thì không hiệu quả.

Có thể tự tập yoga tại nhà theo các video hướng dẫn.
Có thể tự tập yoga tại nhà theo các video hướng dẫn.

Quan trọng đó là sự quyết tâm khi luyện tập thì hiệu quả mang lại sẽ vô cùng lớn.

3. Luyện yoga thời gian dài mới hiệu quả

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 20 -30 phút để luyện tập, không cần nhiều thời gian như những môn khác. Tuy không có hiệu quả tức thì nếu bạn muốn tập yoga giảm cân nhưng đó là bước đầu luyện tập để giữ tinh thần thư thái, cân bằng, vui vẻ,… Chỉ sau 1 tháng bạn có thể cảm thấy cơ thể bắt đầu thon gọn, chứ không hẳn phải là thời gian dài.

Bạn có thể xem chi tiết ở đây: Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả để giảm cân và dẻo dai.

4. Chỉ dành cho người lớn tuổi

Yoga thích hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính. Khi luyện tập yoga bạn sẽ đạt được trạng thái cân bằng cơ thể, thậm chí là giúp trẻ hóa cơ thể một cách bất ngờ.

Các bạn trẻ nên luyện tập yoga ngay từ trẻ chớ không phải đợi đến già mới luyện.

Các bạn trẻ có thể bắt đầu tập yoga từ ngay bây giờ đi thôi!
Các bạn trẻ có thể bắt đầu tập yoga từ ngay bây giờ đi thôi!

5. Tập yoga phải ăn chay

Ăn chay là sở thích của mỗi người chứ không phải tập yoga phải ăn chay. Khi tập yoga thời gian dài, có thể đạt được sự hài hòa với vũ trụ và con người ta có xu hướng ăn thanh đạm hơn bình thường và điều chỉnh chế độ ăn hợp lý.

Do đó, bạn cần có cái nhiều khách quan hơn khi luyện tập yoga.

6. Tập yoga sẽ không bao giờ bị bệnh

Tập yoga cũng mệt mỏi, cũng có lúc bệnh như mọi người chứ không phải là không bao giờ. Chỉ là người tập yoga tự biết cách cân bằng cơ thể, lắng nghe, quan sát cơ thể khi có những chuyển biến khác và từ đó kịp thời nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi.

7. Không giúp đốt cháy chất béo

Các bài tập yoga từ chậm chậm nhưng có thể đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn giảm cân.
Các bài tập yoga từ chậm chậm nhưng có thể đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn giảm cân.

Với các bài tập yoga chậm, từ từ và nhiều người lầm tưởng rằng nó không giúp đốt cháy calo hay giảm cân hiệu quả.

Thật ra, các bài tập yoga vào việc làm cơ thể săn chắc có thể đòi hỏi thời gian, nhưng không có nghĩa là nó vô ích đối với những người đang giảm cân.

Vì như đã nói ở trên thì yoga có thể giúp bạn giảm cân nếu kiên trì và thực hiện các động tác đúng cách.

Với những chia sẻ trên thì thắc mắc tập Yoga có giảm cân và giảm mỡ bụng không? Bạn đã tự biết rồi nhé. Nếu muốn tập yoga giảm cân bạn phải kiên trì thực hiện, kết hợp chế độ ăn kiêng giảm cân, nghỉ ngơi hợp lý thì mới nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Xem thêm nên tập Yoga bao nhiêu lần 1 tuần, tập vào lúc nào là tốt nhất

GiamCanDep.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here