Sau khi ăn xong nên làm gì để giảm cân? Không bị béo bụng và bụng to?

11322

Không phải chỉ có những người thừa cân mới lo đến vòng 2 thon hay mỡ mà kể cả những người gầy vẫn bị béo bụng nếu có những thói quen không tốt sau khi ăn. Lâu dần sẽ khiến lớp mỡ dày lên và tăng cân làm mất đi vẻ cân đối của cơ thể. Nhiều người cứ hỏi GiamCanDep.vn rằng ăn xong nên làm gì để bụng không to và giảm cân.

Dưới đây là những thói quen ai cũng mắc phải sau khi ăn và cách khắc phục hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

Ăn xong nên làm gì để bụng không to?
Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Những thói quen khiến bụng to và béo sau khi ăn

Khi bữa ăn chính xong, nhiều người vẫn thường hay có thói quen ngồi một chỗ hoặc nằm,… điều này vô tình sẽ khiến bạn nhanh bị béo bụng mà không hề giảm cân được.

Nếu ăn uống là một thú vui thì cảm giác sau khi ăn uống chắc chắn là một điều tuyệt vời. Và chẳng còn gì yêu thích hơn, nếu như sau một ngày dài vất vả mà được ăn những món ăn mình thích và được nghỉ ngơi thoải mái là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, nếu như cứ nuông chiều bản thân như vậy, thì sau khi ăn xong bạn sẽ thấy điều “kinh hoàng” là số đo vòng 2 của bạn tăng một cách chóng mặt.

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cho rằng, sau khi ăn xong chúng ta hãy tập thói quen có lợi, giúp thức ăn nhanh chóng tiêu hóa, đường ruột khỏe mạnh hơn.

Nên loại bỏ những thói quen xấu này sau khi ăn nếu không muốn béo bụng:

1. Ăn trái cây

Sau khi ăn no, nếu bạn ăn thêm trái cây thì trong lúc này sẽ khiến dạ dày phải hoạt động khó khăn hơn. Ngoài ra, các loại đường, acid, glucose, fructose, tinh bột trong trái cây còn khiến thức ăn khó tiêu hơn.

Ăn trái cây cũng là điều bạn nên tránh nếu không muốn bụng to sau khi ăn.
Ăn trái cây cũng là điều bạn nên tránh nếu không muốn bụng to sau khi ăn.

Bên cạnh đó, nếu bạn tráng miệng bằng cam, quýt, lê, hồng,… thì chất plavon có thể bị vi khuẩn đường ruột phân giải thành acid tioxianic, gây ức chế quá trình hoạt động của tuyến giáp, về lâu dài sẽ hình thành bệnh lý.

Khi bạn ăn những loại trái cây béo như bơ thì  lượng calo nạp vào là rất lớn. Chính vì thế việc tăng cân và béo bụng là điều hiển nhiên.

2. Ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt sau bữa ăn chính sẽ khiên cơ thể bạn hấp thụ chất béo dễ dàng hơn, giảm lượng insulin và gây ra các bệnh tiểu đường hay béo phì.

Do đó, nếu như sau khi ăn xong lại ăn thêm đồ ngọt thì bạn cũng đừng nên hỏi sau khi ăn nên làm gì để giảm cân nhé.

3. Uống nước trà

Nếu thích uống nước trà thì hãy đợi sau 30 phút khi thức ăn đã được hấp thụ hết rồi hãy uống. Uống trà ngay sau bữa ăn là sai lầm và có hại cho sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trà sẽ làm chậm quá trình hấp thụ dưỡng chất của thức ăn nếu bạn có thói quen này.

Nếu uống ngay sau khi ăn, chất tatin trong trà sẽ kết hợp với các loại chất trong thức ăn khiến cho thức ăn khó hấp thụ, gây chướng bụng và thậm chí dẫn đến mỡ bụng.

Nếu có thói quen uống trà thì hãy đợi ăn xong 30 phút nhé.
Nếu có thói quen uống trà thì hãy đợi ăn xong 30 phút nhé.

4. Uống nhiều nước

Mặc dù uống nhiều nước là thói quen tốt, nhưng ngay sau khi ăn no mà uống nhiều nước thì dạ dày căng, bụng bạn bị to hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu như kéo dài thức ăn này có thể gây bênh đau dạ dày. Điều này sẽ làm cho bụng to sau khi ăn hơn.

Loading...

5. Đi tắm sau khi ăn

Để tiêu hóa tốt thực phẩm, bạn cần lưu thông về dạ dày để kích thích bộ phận làm việc. Nhưng nếu sau khi đi tắm thì sẽ chuyển hướng sang các bàn tay, chân. Điều này đương nhiên ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn và thậm chí dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng sau khi ăn.

Sai lầm dẫn đến nhiều câu hỏi ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng.
Sai lầm dẫn đến nhiều câu hỏi ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng.

6. Ngủ sau khi ăn

Ngủ sau khi ăn no sẽ gây áp lực lên cơ hoành và chèn ép hoạt động của tim. Lượng thức ăn trong dạ dày còn lại chưa được tiêu hóa sẽ làm cơ thể mệt mỏi, khó chịu khi ngủ dậy. Ngoài ra thì nằm ngay sau khi ngủ còn khiến mỡ tích tụ ở eo nữa đấy.

Vậy để trả lời cho câu ăn xong nên làm gì để bụng không to? Trước hết là tuyệt đối không được nằm ngủ nhé!

7. Ngồi một chỗ, đọc sách hoặc giải trí

Nhiều người có thói quen ăn xong thường ngồi một chỗ để đọc sách hoặc giải trí, sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn và dễ dẫn đến nguy cơ đau dạ dày. Khi bạn song song làm 2 công việc một lúc thì cơ quan không đủ máu để hoạt động, có thể gây nên các bệnh về mắt và các vấn đề về dạ dày. Bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi ăn rồi hãy đọc sách hoặc giải trí.

8. Ngồi co chân, nằm hay ngồi gục người trên bàn

Đây là thói quen khiến mỡ bụng và bụng to sau khi ăn mà phân lớn chúng ta gặp phải ở những bạn làm văn phòng.

  • Ngồi co chân sẽ tạo áp lực lên dạ dày, ruột, gây ra các vấn đề tiêu hóa, chuyển hóa dinh dưỡng.
  • Ngồi gục người trên bàn áp lực cho thực quản, làm ợ hơi, buồn nôn, ngấn bụng.
  • Ngồi gù lưng khiến bụng bị gập, tạo ngấn bụng, mỡ hai bên hông, thức ăn bị chèn ép.
Tuyệt đối không được nằm sau khi ăn.
Tuyệt đối không được nằm sau khi ăn.

9. Nhai kẹo cao su

Trong quá trình nhai kẹo cao su, bạn phải nuốt một lượng lớn khí khiến cho vòng 2 tăng lên. Theo các nghiên cứu của Mỹ thì để hơi thở thơm tho sau khi ăn bạn nên ngậm kẹo bạc hà, tuyệt đối không được nhai kẹo cao su.

Tình trạng béo bụng ở cả nam và nữ đang ở mức báo động do thói quen và lối sống hàng ngày không lành mạnh. Ít vận động và lười tập thể thao do đó ảnh hướng 1 phần rất lớn đến sức khỏe chúng ta.

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, giảm béo bụng?

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân và giảm béo bụng thì hãy tập cho mình có một thói quen lành mạnh để hạn chế tình trạng bụng to sau khi ăn.

Đầu tiên: Nếu bạn muốn không có mỡ bụng hay bụng không to thì hãy ăn uống 1 cách hợp lý và khoa học. Bởi nếu bạn nạp quá nhiều chất béo trong 1bữa ăn thì du bạn làm cách nào cũng không thể giảm được triệt để vấn để mỡ bụng.

Hãy tham khảo chế độ ăn giảm cân hiệu quả này bạn sẽ có thể giảm được vài cm vòng bụng đấy.

Nhiều người cứ nghĩ tập thể dục sau khi ăn sẽ tốt và không bị béo bụng. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu bạn vận động mạnh sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như dạ dày và tiêu hóa kém.

Thay vì nằm dài hoặc gập người trên ghế, bạn nên dành ra 5-10 phút để ngồi các tư thế sau. Tư thế này chúng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và quá trình trao đổi chất, giúp bạn nâng cao sức khỏe hơn.

Bước 1

Sau khi ăn xong, nên tìm một không gian thích hợp và yên tĩnh để thực hiện bài tập và bài tập cần có một bức tường phẳng. Nhưng tốt nhất là nên chuẩn bị một tấm đệm vừa phải để tựa lưng.

ăn xong nên làm gì để bụng không to

Bước 2

Đứng lưng áp thẳng vào tường hoặc đệm, rồi từ từ ngồi xổm xuống.

Trong khi ngồi thì lưng phải thẳng và áp sát vào tường hoặc đệm.

Lưu ý: Là do khác biệt về cấu tạo sinh lý nên khoảng cách giữa hai chân của nam và nữ không giống nhau khi tập động tác này.

sau khi ăn nên làm gì để giảm cân

Bước 3

ăn xong nên làm gì để không bị béo bụngsau khi ăn nên làm gì để giảm mỡ bụng

Hai bàn tay nắm chặt vào nhau và đặt lên đầu gối một cách tự nhiên, sau đó bắt đầu thả lỏng cơ thể cùng tinh thần.

Chú ý thời gian ngồi xổm cần tối thiểu 5 phút hoặc nhiều hơn, trong lúc thực hiện tinh thần phải tập trung.

Thời gian đầu, bài tập có thể gây tê chân. Nhưng nếu kiên trì luyện tập, hiện tượng đó sẽ từ từ biến mất. Không những vậy, động tác này còn tăng cường sức chịu đựng của đôi chân và giúp khai thông kinh mạch.

Ngồi xổm khoảng 5 phút sau khi ăn và kết hợp đi bộ chính là phương pháp dưỡng sinh đơn giản nhưng công hiệu để giảm béo bụng, giảm cân. Bài tập này đòi hỏi sự kiên trì, do đó bạn phải quyết tâm thì mới có thể giảm được số đo vòng 2 của mình.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu được “ăn xong nên làm gì để bụng không to cũng như sau khi ăn nên làm gì để giảm cân?” Những thông tin này sẽ giảm bớt đi nỗi lo béo bụng giúp bạn hạn chế tình trạng bụng to sau khi ăn một cách hiệu quả.

GIAMCANDEP.VN

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here