Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Cách đi bộ giảm cân của người Nhật

133

Đi bộ là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Nhưng…

Một số người lại cho rằng, đi bộ không làm giảm mỡ bụng và giảm cân được!

Bạn nghĩ sao?

Bài viết này chúng tôi sẽ giải thích để bạn hiểu việc đi bộ có giảm mỡ bụng hay không? Và nếu có thì nên áp dụng như thế nào là đúng cách?

Như bạn đã biết…

Đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều người áp dụng nhất hiện nay, bất kể là đối tượng hay độ tuổi nào. Không chỉ thế, mà nhiều người còn cho rằng đi bộ sẽ giúp cơ thể sắc chắc, khỏe mạnh hơn.

Nhưng theo đánh giá thì để giảm cân để có eo thon thì sẽ rất lâu thì mới có hiệu quả

Đi bộ có giảm mỡ bụng
Đi bộ có giảm mỡ bụng

Đi bộ có làm giảm mỡ bụng, giảm cân không?

Dù là đi bộ hay đi bộ trên máy đều có công dụng giống nhau. Nhiều người chọn phương pháp đi bộ trên máy để giảm mỡ bụng thay thì tập luyện hàng ngày vào buổi sáng và tối

Chung quy nó được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nhiều bệnh tật, tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ đi bộ dưới 7.500 bước mỗi ngày có xu hướng tích lũy nhiều mỡ bụng hơn những người đi từ 7.500 bước trở lên.

Đi bộ có thể giúp đốt cháy mỡ bụng, nhưng để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng hay giảm cân thì không phải là điều đơn giản.

đi bộ có làm giảm mỡ bụng không
Mỗi ngày nên đi bộ trên 7.500 bước mới hỗ trợ giảm mỡ bụng cũng như giảm cân hiệu quả.

Thực tế, đốt cháy mỡ thừa phụ thuộc nhiều vào hoạt động của các hormone trong cơ thể. Ngoài ra, tốc độ trao đổi chất cũng sẽ quyết định một người phải đi bộ bao xa mới có thể đốt mỡ thừa.

Quan trọng hơn hết vẫn là yếu tố hormone và quá trình trao đổi chất của cơ thể chính là chế độ dinh dưỡng. Đây là điểm mấu chốt để bạn giảm cân và giảm mỡ hiệu quả

Vì dù là bạn tăng cân hay giảm cân thì chế độ dinh dưỡng luôn chiếm tới 70% quá trình thành công. Nếu thiếu và thừa thì sẽ không tốt cho sức khỏe

>>Bạn nên xem chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân “rất tốt cho sức khỏe”

Qua đây có thể khẳng định rằng – Đi bộ hoàn toàn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhưng hiệu quả rất chậm.

Để giảm mỡ bụng và giảm cân thành công thì bạn nên chạy thay vì đi bộ.

Vì các bài tập chạy bộ ở cường độ cao sẽ tác động tới toàn thân, giảm mỡ toàn thân nhờ vào việc đốt calo hiệu quả.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Theo các chuyên gia, trung bình khi đi bộ 1,6 km thì cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 1.000 calo. Đi bộ 3,6 km trên ngày và 3 lần trên một tuần có thể giúp bạn giảm từ 0,5 – 1 kg trong 3 tuần luyện tập đều đặn.

đi bộ có giảm được mỡ bụng không
Đi bộ vào buổi sáng giúp tái khởi động sự trao đổi chất giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Đi bộ kết hợp với việc thở sản sinh hormone endorphin tăng cảm giác vui vẻ và giảm căng thẳng. Ngoài ra thì đi bộ thường xuyên tăng cường tim của bạn, sự chậm trễ hoặc ngăn bệnh lớn làm giảm cholesterol và tăng cường các khớp và xương….

Ngoài việc đi bộ giảm mỡ bụng thì bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian. Bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để giảm mỡ, giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn muốn giảm cấp tốc thì hãy xem 13 cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng phương pháp dân gian chúng tôi đã giúp đỡ rất nhiều người. Chỉ 2 tuần và không còn nhìn thấy mỡ bụng nữa.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đúng cách

Đi bộ giảm mỡ bụng cũng như giảm cân toàn thân, nếu như bạn biết cách đi bộ sao cho đúng chuẩn và hiệu quả.

Để giữ cho thân hình được thon gọn, bạn nên kết hợp việc tập thể dục vào các hoạt động hàng ngày như đi đứng, ngồi nằm.

Đây là những thói quen gắn liền với bạn hàng chục tiếng đồng hồ mỗi ngày, vì thế nếu áp dụng đúng, bạn chỉ cần có thể giảm cân bất cứ lúc nào trong ngày mà không cần tốn thời gian lẫn quá nhiều công sức.

Thử ngay cách đi bộ giảm mỡ bụng, giảm cân của người Nhật sau đây!

1. Phương pháp 3 ngày đi bộ giảm mỡ bụng

Cách này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần khi đi bộ thì “hóp bụng”, “phình bụng”, phối hợp nhịp nhàng với nhịp thở “hít vào, thở ra” là được.

  • Khi bước chân phải lên, bạn phải đếm thầm là 1, sẽ hóp bụng vào; tiếp theo bước chân trái lên, đến thầm là 2, thả lỏng, để bụng phình
  • Ngoài ra, khi đi bộ nhớ phải ưỡn ngực. Vì nếu khi bạn gù lưng xuống thì khi hóp bụng và phình bụng sẽ phản tác dụng, không chỉ giảm đi lượng calo cần tiêu hao mà còn tạo gánh nặng cho phần eo lưng.
cách đi bộ giảm mỡ bụng của người nhật
Đây là cách đi bộ giảm cân của người Nhật

Chắc cũng có nhiều người hoài nghi sự hiệu quả của phương pháp này.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Masashi Kawamura cũng đã tự mình kiểm chứng điều đó, không những giảm cân toàn thân, gầy đi trong vòng 3 tháng mà vòng eo còn giảm khoảng 15 cm

cách đi bộ giảm mỡ bụng
Hình ảnh của bác sỹ Masashi Kawamura trước và sau khi thực hiện phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng.

2. Cách đi bộ đơn giản giảm mỡ bụng

Đi bộ giảm mỡ bụng đòi hỏi người tập luyện phải kiểm soát tốt vấn đề ăn uống trước khi bắt đầu luyện tập.

Ở những buổi đi bộ đầu tiên, bạn nên bắt đầu từ chế độ đi chậm, nhẹ nhàng giúp cơ và các khớp vận động linh hoạt.  Sau đó sẽ tăng cường độ tập và bước đi nhanh hơn theo thời gian.

Yếu tố cốt lõi:

  • Động tác đi phải vững chắc, chân không chạm mạnh xuống đất, gót chân đặt xuống trước sau đó mới tới các ngón chân.
  • Khuỷu tay đặt ngang eo, đánh vuông góc 90 độ và đưa nhịp nhàng theo bước chân.
đi bộ giảm cân đúng cách
Đi bộ giảm cân đúng cách

Lưu ý: tư thế tốt nhất khi đi bộ là ngực, vai phải thẳng, người không chúi về phía trước cũng như không ngửa về sau.

Ngoài ra thì nhịp thở trong lúc đi bộ rất quan trọng, bạn cần điều hòa nhịp thở bằng cách hít thở sâu, thở ra từ từ.

Đi bộ trên đồi dốc có thể đốt cháy Kcal, mỡ thừa nhanh hơn so với địa hình bằng phẳng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp đi bộ trên nhiều địa hình để đánh bay những ngấn mỡ thừa hiệu quả nhất.

>>Xem thêm lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Những lưu ý khi đi bộ

  • Không nên ăn quá no khi đi bộ sẽ dẫn đến các bệnh về dạ dày và hệ tiêu hóa.
  • Thời gian tập luyện bằng cách đi bộ là 30 phút., 3 lần một tuần để mang lại hiệu quả.
  • Tốc độ khi đi có tác động quan trọng trong việc giảm cân, nếu muốn đốt cháy nhiều calo, hãy cố gắng đi nhanh.
  • Cố gắng 2 lần mỗi tuần tăng thêm độ dài đường đi bộ để giảm cân, giảm mỡ nhanh hơn.
  • Nâng cao bài tập đi bộ của bạn bằng việc đi trên đoạn đường dốc, trên đoạn đường này vùng bụng sẽ được tác động nhiều nhất.
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn cần tập luyện đều đặn.
  • Nên uống một ly nước lọc trước khi đi tập và uống từng ngụm nhỏ trong quá trình đi bộ để bù đắp lại lượng nước bị mất.
  • Sau kh tập, cần phải nghỉ ngơi 30 phút rồi mới ăn, đồng thời ưu tiên các nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa.
  • Không nên đi bộ vào lúc quá sớm, lạnh có thể khiến bạn gặp một số vấn đề về đường hô hấp.
  • Thời gian tốt nhất khi đi bộ là vào buổi sáng hoặc tối

Như vậy chúng tôi đã giải đáp xong thắc mắc về việc đi bộ có giảm mỡ bụng không? Và cũng đã hướng dẫn cho bạn cách đi bộ giảm cân đúng cách theo chỉ dẫn của người Nhật.

Mong rằng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm cân thành công!

Nếu thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm 9 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, đơn giản không mất sức và có thể tập tại nhà. Chỉ 2 tuần là giảm rồi.

GiamCanDep.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here