Cách dùng yến mạch giảm cân đúng cách thấy ngay hiệu quả

663

Bạn muốn có một thân hình thon gọn và săn chắc?

Và đã từng thử qua rất nhiều phương pháp từ tập luyện hay chế độ ăn kiêng khắt khe nhưng vẫn không mấy hiệu quả?

Như vậy, thì hẳn là chưa biết đến yến mạch giảm cân rồi. Bởi đây là cách giảm cân nhanh chóng và an toàn mà nhiều người thành công.

Muốn biết giảm cân bằng yến mạch như thế nào thì đọc tiếp bài chia sẻ phía dưới!

yến mạch giảm cân
Giảm cân bằng yến mạch phương pháp vừa hiệu quả lại còn tốt cho sức khỏe.

Bột yến mạch giảm cân tại sao lại hiệu quả?

Yến mạch được biết đến là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, không chỉ ứng dụng trong làm đẹp mà nó còn là một trong những nguyên liệu của thực đơn giảm cân siêu hiệu quả.

Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường và lượng calo rất ít.

giảm cân bằng yến mạch
Yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng và giàu chất xơ đặc biệt phù hợp cho những ai đang muốn giảm cân.

Còn cung cấp nguồn vitamin B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế, yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao, cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein,…

Việc đưa yến mạch vào chế độ ăn hàng ngày sẽ mang đến những tác dụng hữu ích như sau:

  • Bạn sẽ không cảm giác thèm ăn như khi chưa sử dụng bột yến mạch.
  • Luôn cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể.
  • Đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo nên là thực phẩm giúp giảm cân rất nhanh chóng.
  • Giúp cơ thể hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi những loại bột khác.
  • Giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Giảm cân bằng yến mạch có thực sự an toàn?

Nếu như bạn thường dùng thuốc giảm cân thì chúng tác dụng ức chế sự thèm ăn, không tốt cho cơ thể có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước, dần dần có hại cho sức khỏe.

Còn riêng đối với cách giảm cân bằng yến mạch thì chất xơ đóng vai trò chủ đạo giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng đồ ăn uống nhiều calo.

Trong yến mạch, còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị mệt mỏi như thuốc giảm cân.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng trong yến mạch sẽ không làm bạn mệt mỏi hoặc mất sức khi áp dụng nhiều chế độ ăn kiêng khắt khe. Do đó sử dụng bột yến mạch giảm cân là giải pháp giảm mỡ an toàn được nhiều người áp dụng.

giảm cân với yến mạch
So với chế độ ăn kiêng khắt khe thì thực đơn giảm cân với yến mạch dễ thực hiện và an toàn hơn.

Gợi ý 3 thực đơn giảm cân với yến mạch

1. Thực đơn giảm cân với yến mạch siêu tốc trong 1 tuần

Kiên trì thực hiện cách này sẽ giảm ngay 5kg và 6cm mỡ bụng chỉ trong vòng 1 tuần.

Áp dụng thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần.

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc.
  • Bữa phụ nên ăn lúc 10 giờ là 1 quả táo hoặc ½ quả bưởi.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng luộc (bạn có thể ăn 1 hoặc 2 quả trứng tùy thuộc vào lượng tiêu thụ của cơ thể để thích nghi dần).
  • Bữa phụ trưa: Ăn cà chua hoặc dưa chuột.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau xanh luộc. Nên ăn trước 19h30 tối.

    bột yến mạch giảm cân
    Cháo yến mạch dễ chế biến là món ăn bạn nên đưa vào thực đơn giảm cân của mình.

Trong lúc chế biến bột yến mạch giảm cân thì bạn không được bỏ thêm gia vị, không ăn vặt để giảm cân nhanh hiệu quả.

2. Thực đơn giảm cân với yến mạch dài hạn

  • Bữa sáng: Ăn cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc + rau xanh luộc.
  • Bữa trưa: Ăn uống như bình thường nhưng hạn chế đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt nhiều đường.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau xanh luộc.

Đối với các bữa phụ bạn có thể ăn trái cây như bưởi, táo, dưa chuột,… và uống nhiều nước.

3. Cách ăn yến mạch giảm cân hàng ngày

  • Bữa sáng: Sau khi tập thể dục và vận động, bạn nên uống 500ml nước, nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi dùng 1 bát cháo yến mạch giảm cân cùng 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: Ăn cháo yến mạch và 2 quả trứng gà luộc. Có thể ăn kèm với một số thực phẩm giảm cân khác.
  • Bữa chiều: Một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.
  • Bữa phụ: Có thể ăn kèm với các loại trái cây và một số nước ép để không bị đói, mất sức.

    cách ăn yến mạch giảm cân
    Trong các bữa phụ nếu thấy đói có thể uống nước lọc hoặc là nước ép các loại trái cây, rau củ.

Cách chế biến bột yến mạch giảm cân

Thực hiện nấu cháo yến mạch đơn giản mà giảm cân hiệu quả như sau:

  • Mỗi ngày bạn cần 2 nắm đầy bột yến mạch (khoảng tầm 130g – 170g tùy người ăn).
  • 400 ml nước sôi
  • Không cho dầu mỡ, các loại bơ và hạn chế gia vị. Có thể ăn nhạt được là tốt nhất để giảm cân hiệu quả.
  • Cho yến mạch vào nước đun sôi từ 5 – 7 phút cho yến mạch nở ra và ngấm đủ nước. Thực hiện chia số cháo này thành 3 bát để ăn cả ngày (3 bữa).
  • Bảo quản trong hộp thực phẩm có nắp đậy kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

    thực đơn giảm cân với yến mạch
    Cháo yến mạch không khó nấu, bạn chỉ cần làm theo các bước trên để có thêm một món ăn giảm cân dành cho mình.

Lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

  • Trong quá trình áp dụng thực hiện cách ăn yến mạch giảm cân, bạn nên nấu cháo canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài.
  • Bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội. Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và trái cây, không nên ăn gì khác. Nếu cảm thấy đói thì tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.
  • Đối với những ai chưa quen hoặc không hợp khẩu vị thì bắt đầu dùng yến mạch thì có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ.
  • Trong thời gian đầu áp dụng cách ăn yến mạch giảm cân chưa quen nhạt thì có bỏ thêm chút muối (nhớ là rất ít).
  • Một số loại trái cây nên ăn kèm như dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tay, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, rau diếp, măng tây,…
  • Không nên ăn dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu Hà Lan, khoai tây, khoai lang,..
  • Nhớ là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và kết hợp với các bài tập thể dục giảm mỡ đều đặn.

Trên là cách dùng yến mạch giảm cân đúng cách và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng theo. Nếu kiên trì thực hiện thì đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể giảm từ 3 – 5 kg trong vòng 1 tuần.

Nhưng,

Để đảm bảo sức khỏe nên thay phiên chuyển đổi sau 1 tuần sang thực đơn khác để đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết và đảm bảo sức khỏe của bạn.

GiamCanDep.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here