Thủ phạm khiến bạn tăng cân “vù vù” trong dịp tết! Xem để tránh

531
banner giảm cân

Sau tết cân nặng sẽ bị tăng vù vù nếu bạn cứ ăn chơi thả ga mà không kiểm soát…

Thế là lại mất cả 1 năm để giảm cân khổ cực chỉ vì mấy ngày tết! Thật không đáng

Tăng cân đột biến sau tết là điều ám ảnh với nhiều người,  đặc biệt là chị em phụ nữ, chỉ sau 1 tuần nghỉ Tết quần áo bổng dưng tăng size vù vù “bung nút các kiểu”. Trong khi “chẳng ăn gì”, thậm chí đến cơm còn không ăn.

Tuy nhiên thủ phạm không ngờ khiến chị em tăng cân trong ngày Tết, lại chính là các món ăn vặt rất “nhỏ bé” và cực kỳ phổ biến, chứa nhiều đường và năng lượng trong ngày Tết.

Đây có lẽ là điều không cần quá quan tâm đối với nhiều người. Nhưng thực sự khủng khiếp đối với người béo phi và dư thừa cân nặng.

Bạn sẽ phải thốt lên và không dám ăn những loại thực phẩm này trong dịp tết sắp tới!

Tăng cân ngày tết
Tăng cân ngày tết

Tết đến, xuân về là dịp để gặp gỡ gia đình bạn bè và nhưng người thân. Bên cạnh đó sẽ không thể thao thiếu đi những buổi giao lưu nhẹ!

Nhưng thực chất lại không hề nhẹ khi bạn cứ giao lưu từ sáng tới chiều…

Và không thể nào thiếu đi rượu bia, đồ ăn và các thực phẩm trong bữa tiệc được

Ngoài các bữa chính mà phần lớn chị em sợ tăng cân nên “tẩy chay” tinh bột, ăn có chừng mực, thì lại thêm các bữa phụ “rải rác” đó chính là nguyên nhân tích tụ năng lượng thừa khiến chị em tăng cân ngày tết.

Dưới ĐÂY là những thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn thân hình bánh mì của mình lại tiếp tục chỉ sau vài ngày tết.

6 loại thực phẩm khiến bạn tăng cân vù vù trong dịp tết

1. Bánh kẹo, mứt tết và các loại hạt

Bánh mứt ko thể thiếu để mời khách dịp tết, nhưng lại là thủ phạm gây tăng cân ngày tết

Những ngày đầu năm mới, gia đình nào cũng chuẩn bị mứt Tết, bánh kẹo để thưởng thức và mời khách. Mứt và các loại bánh kẹo đều chứa lượng đường rất lớn.

Nếu tiếp nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ sản sinh ra insulin, khiến bạn tăng cân nhanh chóng và dễ bị ung thư. Vì thế bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt món ăn vặt này nguy hiểm này.

Ngoài ra, theo các tài liệu của các chuyên gia sức khỏe cho biết trong 100 g loại kẹo bọc đường có chứa tới 472 kcal đường. Trong khi đó, một gói kẹo bọc đường (45 g) chứa sáu thìa cà phê đường.

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trả lời trên báo chí:

Mứt được làm với nhiều loại trái cây, củ đa dạng, qua quá trình sơ chế đã không còn dinh dưỡng nhưng lại được tẩm đường rồi xào để thành mứt, chưa kể đến việc các loại mứt ngoài thị trường được chế biến bằng đường hóa học.

 

Trong khi đó, đường không tốt với những người thừa cân, béo phì, cao huyết áp,… Chúng chính là thủ phạm gây tăng cân bởi với món ăn vặt này, chúng ta thường khó kiểm soát được số lượng ăn hằng ngày”.

Thực đơn giảm cân khoa học giảm 6kg trong 1 tuần với 7 ngày ăn kiêng

2. Bánh chưng, bánh tét

Một chiếc bánh chưng, bánh tét lớn chứa hơn 1.600 calo

Đây là món ăn truyền thống của người Việt Nam khi Tết đến.

Một miếng bánh chưng, bánh tét 100 gram có giá trị dinh dưỡng lên tới 324 calo, chứa nhiều chất béo và tinh bột “bạn đã thấy sợ chưa”

Lượng calo và tinh bột quá lớn này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường glucoze và được tích trữ ngắn hạn dưới dạng glycogen.

Bình thường cơ thể chỉ trữ được khoảng 200-500 g glycogen. Lượng đường glucoze và glycogen còn thừa do không đốt hết sẽ biến thành mỡ rồi tích tụ trong các mô mỡ.

Hơn thế, ngày Tết mọi người đều được nghỉ, ít vận động, sẽ khiến quá trình tích tụ mỡ diễn ra nhanh hơn. Nếu ăn quá nhiều bánh trong ngày, bạn cố gắng không nạp thêm tinh bột đơn giản nào khác. 

BS Lê Thanh Hải (Trưởng khoa Nội III BV Y học cổ truyền) thì: Các loại bánh này rất nhiều lượng tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn nhiều bánh chưng, nhất là loại bánh rán vì nó cực giàu năng lượng và chất béo.

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục “không hề khó”

3. Thịt kho tàu

Thịt kho tàu nhiều chất béo
Thịt kho tàu nhiều chất béo

Thịt kho tàu là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người miền Nam, dễ làm, dễ ăn lại để được thời gian lâu, rất phù hợp những ngày nghỉ Tết ko cần nấu nướng nhiều.

Tuy nhiên, đây không phải món ăn bạn có thể sử dụng thoải mái vì rất dễ tăng cân do chứa nhiều cholesterol và axit béo.

Mỗi phần ăn gồm một miếng thịt khoảng 50 gram và một quả trứng cung cấp trung bình 300 kcal, trong đó 70% năng lượng từ chất béo. Ta nên tránh kho với thịt quá nhiều mỡ, đường.

Khi ăn, bạn nên ăn trứng trước sau đó tới thịt nạc và ăn kèm với dưa chua, rau sống sẽ giúp cân đối dưỡng chất, tăng lượng chất xơ giúp hạn chế hấp thu chất béo.

9 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhanh nhất “chuẩn eo thon”

4. Giò thủ

Món giò thủ giòn dai sần sật
Món giò thủ giòn dai sần sật

Giò thủ là món ăn đặc trưng mỗi dịp Tết đến Xuân về, cũng là 1 món ăn truyền thống trong bữa cơm ngày đoàn viên. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày tiết trời mùa xuân lành lạnh, được thưởng thức miếng giò thủ dai sần sật.

Tuy vậy, giò thủ được chế biến chủ yếu từ thịt đầu, chiên xào bằng nhiều dầu mỡ nên giàu chất béo, axit béo no bão hòa. Trung bình 100 gram giò thủ có giá trị dinh dưỡng lên tới 500 calo. Để đốt cháy hết lượng calo này bạn phải tập luyện liên tục 60-120 phút.

Cách uống hạt chia giảm cân đúng cách hiệu quả với 11 công thức

5. Thịt đông

Thịt đông là món ăn quen thuộc của người miền Bắc mỗi khi đông đến, xuân về
Thịt đông là món ăn quen thuộc của người miền Bắc mỗi khi đông đến, xuân về

Món ăn được chế biến bằng chân giò, tai, bì của lợn. Những nguyên liệu này chứa hàm lượng chất cholesterol xấu cao. Trong thịt đông có chứa nhiều chất đạm, chất béo khiến bạn dễ dàng tăng cân. Nếu ăn quá nhiều thịt đông còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa. 

Bên cạnh đó, ta có thói quen ăn cơm chung với thịt đông, không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Vì vậy, ăn cơm với thịt đông là nguyên nhân gián tiếp làm tăng cân

Top 10 loại trà và thuốc giảm cân an toàn hiệu quả nhất hiện nay

6. Bia, Rượu và thức uống có Gas

Lễ Tết không thể thiếu bia rượu, nước ngọt.
Lễ Tết không thể thiếu bia rượu, nước ngọt.

Tết là ngày sum họp gia đình, tụ tập bạn bè chúc tụng nên không thể thiếu chút rượu bia, nước ngọt. Tuy vậy bạn nên hạn chế bì uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ai cũng biết điều đó…

Trong thành phần nước ngọt có chứa Cacbon dioxit bão hòa – thành phần không tốt và sẽ gây ức chế với một số tế bào não. Dù bạn uống nhiều nhưng tiêu thụ rất nhanh và không có cảm giác nó

Các loại nước uống có cồn như rượu, bia sẽ giúp bổ sung nhiều calo hơn là protein. Chính vì thế khiến bạn tăng cân, trong khi cơ thể lại không cần tiêu hao nhiều calo.

Không những thế, khi sử dụng rượu bia, độc tố sẽ bị giữ lại ở gan làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trao đổi chất của gan. Gây ra một số bệnh nguy hiểm

Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất? 13 loại thức uống giảm cân

Không chỉ đồ ăn mà ngay cả việc ngỉ ngơi không đủ cũng khiên bạn tăng cân và mệt mỏi.

Không nên quá ham chơi mà quên đi giấc ngủ là luôn quan trọng nhé! Nhắc nhẹ vậy để mọi người cùng hạn chế ăn chơi.

Và mình cũng vậy…

Cũng đừng quá lo lắng! Nếu bạn đang gặp vấn đề giảm cân hãy tham khảo các cách giảm cân của chúng tôi để có thể ăn thả ga mà không sợ bị béo và tăng cân nhé!

GiamCanDep.vn

banner giảm cân

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here