Tập gym giảm cân nên ăn gì? Nên ăn trước hay sau là tốt nhất?

2789

Tập gym giảm cân nên ăn gì? Nên ăn trước hay sau khi tập gym để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất? Đây là những thắc mắc chung của nhiều người, việc tập gym là cách để giảm cân tự nhiên và hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý để quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn.

Nhiều người chọn chế độ ăn kiêng giảm cân khi tập gym là một cách hoàn toàn sai lầm? Bởi cơ thể chúng ta không thể thiếu đi những chất dinh dưỡng cần thiết. Việc ăn kiêng chỉ làm cho cơ thể mất sức và cảm thất mệt mỏi.

Tập gym giảm cân là quá trình giúp tăng cơ và giảm mỡ, để có được vóc dáng thon gọn và săn chắc là cả một quá trình. Bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn, tập gym giảm cân nên ăn gì? Và ăn như thế nào để hợp lý?

tập gym nên ăn gì để giảm cân
Thực đơn cho người tập gym, tăng cơ giảm mỡ

Nên ăn trước hay sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả?

Nói về việc nên ăn trước hay sau khi tập gym để giảm cân thì cả hai đều rất cần nhé. Đối với người tập gym thì bữa ăn rất quan trọng chính vì thế ăn trước hay sau đều mang lại những hiệu quả khác nhau.

Tác dụng khi ăn trước khi tập gym.

  • Cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể lâu bền hơn.
  • Tăng cường sự phát triển của hệ cơ nhằm giảm mỡ hiệu quả.
  • Bên cạnh đó còn ngăn ngừa sự mất cân đối của các nhóm cơ.

Tác dụng ăn sau khi tập gym.

  • Sẽ bổ sung phần năng lượng đã tiêu hao trong lúc tập luyện.
  • Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp protein để cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.
  • Ngăn chặn và hạn chế việc phá hủy protein có trên cơ thể làm biến dạng cơ.
  • Ngoài ra còn giúp giảm đau nhức sau quá trình luyện tập.

Ăn trước và sau khi tập gym để giảm cân đều có một thực đơn riêng biệt, chẳng hạn như nếu ăn trước khi tập gym thì nên bổ sung thực phẩm chứa carbohydrate. Còn ăn gì sau tập gym để giảm cân thì câu trả lời đó chính là bổ sung nhiều nước.

Tập gym nên ăn gì để giảm cân?

Việc chọn thực đơn cho người tập gym giảm cân là điều rất quan trọng. Vì đây là yếu tố chiếm tới 70%, còn việc tập luyện chỉ chiếm 30%. Khi bạn tập luyện nhiều sẽ sẽ đốt cháy càng nhiều lượng calori sau đó bạn sẽ cảm thấy ăn khỏe và thèm ăn hơn. Việc này là không tốt đối với những người đang mong muốn giảm cân.

Chính vì vậy khi bạn ăn trước khi tập sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết và hạn chế cảm giác thèm ăn sau khi đã tập luyện mệt mỏi. Cùng tham khảo những thực đơn dưới đây.

Nên ăn gì trước khi tập gym để giảm cân

Ăn gì trước khi tập gym để giảm cân thì bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa carbohydrate và protein cho cơ thể.

Nên nhớ là khoảng thời gian lý tưởng nhất ăn trước khi tập gym để giảm cân là 1 đến 2 tiếng để cơ thể bạn có đủ thời gian tiêu hóa hết những thức ăn đó.

Ăn chuối giảm cân

Chuối chứa nhiều carbohydrate sẽ cung cấp cho bạn các nhiên liệu cần để làm việc. Ngoài ra, hàm lượng kali của chuối giúp duy trì chức năng dây thần kinh và cơ bắp.

Chỉ cần thêm 1 quả chuối trước buổi tập là bạn đã nạp nhiều năng lượng cho quá trình luyện tập.

Bánh sandwich đậu phộng

Thêm một thực phẩm trả lời cho câu hỏi tập gym nên ăn gì để giảm cân? Đừng nghĩ đây là chất béo nhé.

ăn gì trước khi tập gym để giảm cân
Bánh sandwich và đậu phộng chứa protein, carbohydrate và kali. Đẩy nhanh quá trình tăng cơ.

Trong chiếc bánh mỳ bơ đậu phộng chứa nhiều protein, carbohydrate và kali. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và giúp săn chắc cơ bắp của bạn.

Uống ngũ cốc hoặc sữa trước buổi tập

Một cốc ngũ cốc không đường với sữa như là thực phẩm bổ dưỡng, nạp năng lượng. Các loại sữa có lợi cho tim bao gồm: sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa bò và sữa dừa.

Chọn ngũ cốc làm từ ngũ cốc nguyên hạt mà không nhiều thêm đường. Thêm một vài loại hạt hoặc ít trái cây cắt nhỏ cho ngũ cốc thêm đậm đà hương vị và dinh dưỡng hơn.

Yến mạch

Những chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể sản sinh carbohydrates vào máu, cung cấp thêm nguồn năng lượng trong suốt thời gian khi tập gym để giảm cân.

Nước sinh tố trái cây

Là một lựa chọn hoàn hảo về nước uống cho bạn trước khi tập gym để giảm cân, sinh tố trái cây chứa carbohydrate đơn giản và các protein chất lượng cao, được tiêu hóa nhanh chóng.

ăn trái cây giúp giảm cân nhanh
Bạn nên chọn những loại trái cây chứa nhiều protein.

Carbonhydrate đơn giản sẽ là nhiên liệu đầu tiên mà bạn tiêu thụ trong vòng 15-20 phút luyện tập.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi các loại trái cây và các loại sữa thường xuyên để đỡ bị chán. Làm nhanh một cốc sinh tố dinh dưỡng bằng cách trộn 1 ly nước ép trái cây, cắt nhỏ ½ chén trái cây và sữa chua, ½ cốc đậu nành. Cốc sinh tố trái cây này sẽ chứa lượng protein hoàn chỉnh giúp bạn hoạt động hàng giờ mà không thấy mệt.

Ăn gì sau khi tập gym để giảm cân

Sau khi tập gym, cơ thể của bạn mất nhiều năng lượng thì cần phải tiếp nhiên liệu cho nó. Điều quan trọng nhất cần làm sau khi tập gym chính là bù nước. 2 đến 3 lít mỗi ngày để quá trình tập luyện lâu và dẻo dai hơn.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo hơn cho sức khỏe và các buổi tập tiếp theo.

Ăn gì sau khi tập gym thì bạn nên bổ sung 3 nhóm thực phẩm sau Protein, Rau xanh, Tinh bột.

Tinh bột: Tinh bột cung cấp glycemic giúp cơ bắp săn chắc và phát triển cũng như phục hồi năng lượng cho cơ thể ngay sau khi tập luyện.

Rau xanh: Rau có nhiều công dụng khác nhau trong đó tác dụng giảm cân là điều mà ai cũng biết, nhưng không phải loại rau nào cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả được. Nên chọn những loại rau có màu xanh đậm và xanh tươi. Bạn có thể xem 3 loại rau giảm cân tốt nhất.

Protein: có trong các loại ngũ cốc, thịt và rau xanh với tác dụng đốt cháy mỡ, giúp cơ thể thêm phần săn chắc và tăng cơ hiệu quả.

Lưu ý:

sau khi tập gym để giảm cân chỉ nên ăn khoảng 60% carn, 25% protein và không quá 15% chất béo.

Không được ăn thức ăn quá nhiều chất béo trước khi luyện tập. Bởi chất béo sẽ khiến cho dạ dày bạn tiêu hóa từ từ dẫn đến tình trạng chậm trễ, đầy đặn, tức bụng và thậm chí gây ra chuột rút khi tập luyện.

>>Xem thêm: 5 loại thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

Nếu bạn không có thời gian để ăn trước khi tập Gym, bạn có thể uống nước nhưng vẫn phải ăn ít nhất một số carbs dễ tiêu hóa như bánh mì nướng, nửa ổ bánh mì tròn, một ly trái cây hoặc 1 quả chuối để cung cấp cho nhiên liệu cơ thể của bạn.

Như vậy bạn đã biết tập gym nên ăn gì để giảm cân rồi chứ. Hãy thêm ngay những thực phẩm trên vào thực đơn giảm cân của bạn. Và lưu ý rằng nên ăn gì trước khi tập và sau khi tập để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Bài viết nên xem:

GIAMCANDEP.VN

Comments

comments