Tập Aerobic có giảm mỡ bụng giảm cân không? Nên tập vào lúc nào?

86

Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu là môn thể dục thực hiện các động tác theo nhạc một cách nhịp nhàng và uyển chuyển. Tác dụng của Aerobic đó chính là giúp cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh, trí lực, tinh thông và làm việc một cách hiệu quả. Khả năng dẻo dai và bền vững cũng được khơi thông khi tập thể dục nhịp điệu thường xuyên.

Nhiều người cứ thắc mắc rằng tập Aerobic có giảm cân không? Thì những chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp các băn khoăn của bạn một cách thỏa đáng nhất!

Tập Aerobic có giúp giảm cân giảm mỡ hay không?
Tập Aerobic có giúp giảm cân giảm mỡ hay không?

Tập Aerobic có giảm mỡ bụng hay không?

Việc tập Aerobic thường tập trung vào phần dưới của cơ thể vì vậy nó cũng có tác dụng đặc biệt giúp săn chắc cơ thể từ phần bụng trở xuống. Không thể tập Aerobic một cách tùy tiện mà phải tập trong khuôn khổ cũng như tuân thủ theo các nguyên tắc bất di bất dịch của Aerobic thì mới mong giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Tập Aerobic có giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe cũng như lượng thời gian của bạn bỏ ra để tập chúng và đương nhiên nó cũng phụ thuộc nhiều vào mức độ khó dễ của các bài tập.

Các tác dụng khác nhau nhưng nếu tập thường xuyên bài tập Aerobic đó, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và sở hữu thân hình hoàn hảo.Với những tác dụng này cho thấy rằng tập Aerobic có thể giảm mỡ bụng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bên cạnh đó việc tập Aerobic có to chân không? Cũng được nhiều người quan tâm. Trả lời cho vấn đề này, thì việc tập Aerobic không làm to bắp chân mà chỉ săn chắc.

Tác dụng của các bài tập Aerobic

1. Đốt cháy calo từ sự vận động toàn thân

Aerobic là bài tập thông thường sử dụng các nhóm cơ lớn, bao gồm tay và chân một cách nhịp nhàng tự nhiên nhất, từ đó giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể bằng cách giữ cho nhịp tim tăng lên đều đặn trong suốt buổi tập.

Aerobic đốt cháy calo từ đó giúp giảm cân.
Aerobic đốt cháy calo từ đó giúp giảm cân.

Là sự vận động toàn thân tuyệt vời, từ các động tác nhanh và liên tục, tạc động đến cơ bắp ở cánh tay, cơ bụng, chân và hông,… không những giảm mỡ bụng, đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ toàn thân, loại trừ được sự đau cơ, giảm nguy cơ nhiễm mỡ trong máu, phòng ngừa chứng đột quỵ.

Chính vì thế mà tập Aerobic có thể giảm mỡ bụng và giảm cân một cách hiệu quả và mang đến cho bạn một thân hình đẹp như ý muốn.

2. Giảm căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn

Các bài tập Aerobic trên nền nhạc vui nhộn, ngoài khả năng giúp bạn giảm cân nhanh, cơ thể dẻo dai, mà còn tạo cảm giác thoải mái và thư giãn đầu óc.

Tập Aerobic rất tốt trong việc lưu thông máu, tăng cường hệ hô hấp và giảm thiểu stress cũng như là giảm thiểu được tình trạng mệt mỏi. Thông thường mỗi khi stress bạn giải tỏa bằng cách ăn nhiều nên dễ hình thành mỡ bụng. Do đó, bài tập Aerobic để cảm thấy vui vẻ hơn và tránh tình trạng tích tụ mỡ bụng.

Các bài tập Aerobic được tập trên nền nhạc vui tươi, từ đó giúp tinh thần phấn chấn hơn.
Các bài tập Aerobic được tập trên nền nhạc vui tươi, từ đó giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Bên cạnh tác dụng chính là giúp giảm mỡ bụng cũng như từ đó giúp giảm cân hiệu quả thì Aerobic còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

3. Tăng cường trí nhớ

Nhảy Aerobic đòi hỏi bạn phải ghi nhớ các bước đi. Bạn có thể bắt đầu tập với các động tác đơn giản, mức độ phức tạp sẽ tăng dần đều ở các bài tập sau.

Vì thế , để ghi nhớ các động tác này bạn cần phải vận động bộ não linh hoạt và điều đó giúp giảm nguy cơ bị chứng mất trí nhớ.

4. Duy trì thể lực ổn định

Tập Aerobic có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, về lâu về dài bạn sẽ cảm thấy cơ thể dần dẻo dai hơn, thể lực ổn định và giảm đi cảm giác mệt moit.

5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh

  • Phòng ngừa loãng xương
  • Hạ huyết áp và kiểm soát bệnh động mạch vành tốt hơn
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ.
  • Ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức
  • Tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn tránh được các bệnh do virus thông thường gây ra như cảm lạnh hoặc cảm cúm.
Duy trì thể lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh.
Duy trì thể lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh.

Tác dụng phụ của tập Aerobic

Bên cạnh việc tập Aerobic giúp giảm mỡ bụng và giảm cân thì do nhiều người không tập đúng kỹ thuật và chế độ dinh dưỡng hợp lý, gây ra những tác dụng phụ sau.

1. Dễ làm chấn thương xương khớp

Nếu như bạn đang gặp vấn đề về xương khớp hoặc dây chằng thì e rằng các bài tập Aerobic không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Các động tác bước chân và nhảy lặp đi lặp lại trong quá trình tập Aerobic sẽ khiến tình trạng xương khớp trở nên trầm trọng hơn. Với các động tác mạnh sẽ gây hại đến khớp, đầu gối; làm mắc cá chân bị tổn thương và khiến bạn đau đơn, nhức nhối sau khi tập luyện.

tác dụng phụ của tập aerobic
Đối với những người đau xương khớp thì Aerobic không là bài tập dành cho họ.

2. Aerobic thường phải tập theo nhóm

Việc tập theo nhóm này có một số người không thấy thoải mái khi luyện tập. Do đó, các bài tập này không dành cho người hướng nội.

3. Yêu cầu phối hợp nhiều bộ phận cơ thể

Bài tập Aerobic không chỉ đòi hỏi thể lực mà còn cần đến sự kết hợp ăn ý giữa các bộ phần khác nhau của cơ thể.

Với những người có thần kinh vận động thấp, xương khớp thiếu linh hoạt, không quen điều khiển cơ thể mình sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các bài tập này.

Aerobic chỉ thật sự hiệu quả khi phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể.
Aerobic chỉ thật sự hiệu quả khi phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể.

Nên tập Aerobic vào lúc nào?

Nhiều người cứ thắc mắc nên tập Aerobic vào lúc nào để có hiểu quả tốt nhất. Việc tập luyện hoàn toàn có thể do bạn tự quyết đinh và phụ thuộc vào thời gian rảnh của bạn. Bạn có thể đến phòng tập hay tập tại nhà tùy vào nhu cầu.

Tuy nhiên bạn nên nạp năng lượng trước mỗi buổi tập để cơ thể không bị mệt mỏi và căng thẳng. Nhiều chuyên gia cho rằng thời gian thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc chiều.

Một số bài tập Aerobic có khả năng giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

Trước khi bắt đầu bạn cần phải nắm rõ một số vấn đề liên quan đến Aerobic như là nên tập Aerobic vào lúc nào, trang phục ra sao hay tập khoảng bao nhiêu phút mỗi ngày.

Để tập Aerobic hiệu quả bạn cần lưu ý:

  • Nên uống từ 0,5 đến 1 lít nước trước khi tập 30 đến 60 phút.
  • Không nên ăn quá nhiều trước khi tập mà chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1-2 giờ với thức ăn carbohydrates.
  • Nếu tập buổi sáng thì nên ăn nhẹ trước khoảng 15-20 phút. Nếu tập vào buổi chiều, nên ăn bữa trưa và ăn bữa tối hơi muộn.
  • Khởi động kỹ khoảng 5-10 phút trước khi tập.
  • Quần áo thoải mái, dễ dàng vận động và có khả năng thấm hút mồ hôi.
  • Nên tập tối thiểu 5 buổi mỗi tuần nếu muốn giảm cân, thời gian tập ít nhất là 50 phút cho mỗi buổi.

1. Bài tập Aerobic giúp eo thon: Động tác lắc mông

Không ít nàng mong muốn sở hữu được vòng eo thon gọn và với bài tập này, những động tác sẽ siết chặt phần cơ ở vùng này, từ đó giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Chăm chỉ luyện tập sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo con kiến đáng mơ ước.
Chăm chỉ luyện tập sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo con kiến đáng mơ ước.

Bạn thực hiện như sau:

  • Hai chân đứng rộng bằng vai, đặt một tay dưới rốn hoặc chống hông, tay kie giơ cao qua đầu.
  • Lắc hông sang trái, phải liên tục theo nhịp 8 kết hợp nâng hạ cánh tay.
  • Thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.

2. Bài tập Aerobic cho mông

Mông là nơi nhiều mỡ, đặc biệt là các cô nàng văn phòng vì phải ngồi nhiều.

Giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả với động tác này.
Giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả với động tác này.

Thực hiện:

  • Đứng thế chân trước chân sau, một tay chống hông hoặc để dưới rốn, tay kia giơ lên cao.
  • Nâng chân trước lên một góc 90 độ, kết hợp hạ tay xuống một góc 90 độ.
  • Thực hiện động tác 3 lần 8 nhịp rồi đổi bên.

3. Bài tập giảm cân phần đùi

Đùi to cũng là một trong những khuyết điểm khiến bạn gái e ngại mỗi khi diện những bộ đồ ngắn. Động tác Aerobic tập đùi sau giúp bạn giảm đùi, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân.

Động tác đứng vặn người.
Động tác đứng vặn người.

Thực hiện:

  • Dang rộng hai chân bằng vai, hai tay đưa lên cao.
  • Nâng chân phải một góc 90 độ, đồng thời hai tay hạ xuống theo phía nâng chân.
  • Hạ chân xuống, chuyển sang nâng chân và kết hợp đưa tay sang trái.
  • Thực hiện liên tục 3 lần 8 nhịp.

4. Bài tập ngồi xổm bật nhảy

Động tác ngồi xổm bật nhảy.
Động tác ngồi xổm bật nhảy.

Thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế chân rộng ngang vai, hai cánh tay để hai bên thân.
  • Uốn cong đầu gồi và đẩy hông thấp xuống về phía sau ở tư thế squat, tay đưa về phía trước.
  • Tư thế, đẩy lực vào chân và nhảy lên cao, chân thẳng, tay đưa ra phía sau.
  • Kết thúc 1 lần, lặp lại 15 lần như vậy.

5. Bài tập lắc vòng

Thao tác thực hiện như đang lắc vòng sẽ giúp cơ thể chuyển động vùng eo, mông, bắp tay và bắp chân giúp tăng lưu lượng vận chuyển máu cho cơ thể và giảm mỡ bụng, giảm cân một cách hữu hiệu.

Bạn cũng có thể sử dụng vòng để hiệu quả hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng vòng để hiệu quả hơn.

Thực hiện:

  • Khép hai chân, hai tay đưa cao lên không trung.
  • Nhịp nhàng xoay vòng từ trái sang phải, mỗi nhịp là một vòng xoay.
  • Thực hiện lần 8 nhịp rồi đổi bên.

Qua bài viết này bạn hoàn toàn có thể tin rằng tập Aerobic có giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả không rồi nhé. Với những bài tập Aerobic cũng như công dụng của chúng được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng giúp ích cho bạn trong việc lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Kết hợp chế độ ăn kiêng dinh dưỡng và lành mạnh thì việc giảm cân mới nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm về thực đơn giảm cân cho nữ khoa học đang được nhiều người áp dụng cho chế độ ăn kiêng và giảm mỡ bụng.

GIAMCANDEP.VN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here