Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì?

654

Ngoài yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố cực kì quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao của chúng ta.

Vậy ăn gì để tăng chiều cao hiệu quả? Lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng trong bài viết ngay sau đây.

ăn gì để tăng chiều cao
Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất là câu hỏi khá nhiều phụ huynh thắc mắc

Ăn gì để tăng chiều cao? Các chuyên gia khuyên gì?

Mong muốn cho con em mình có một chiều cao lý tưởng, các bậc phụ huynh rất băn khoăn ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất. Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng:

1. Nên bổ sung đậu nành vào thực đơn

Đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao, các protein này giúp cải thiện hiệu quả các mô và hệ xương.

Lời khuyên cho bạn nên dùng khoảng 50g đậu nành cho thực đơn hằng ngày.

Đậu nành cũng là loại thực phẩm rất dễ mua và thân thiện với sức khỏe, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và giúp làn da của bạn mịn màng, tươi trẻ hơn.

ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15
Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15 nhanh chóng, hiệu quả

2. Sử dụng các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa

Nếu các mẹ đang băn khoăn ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14 hay ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15 thì chắc chắn không thể bỏ qua gợi ý này.

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa như: pho mát, sữa chua, kem sữa là nguồn thực phẩm tuyệt vời bổ sung cho cơ thể các vitamin A, B, D, E và hàm lượng canxi, protein dồi dào rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương và toàn bộ cơ thể.

ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất
Sữa và các sản phẩm từ sữa là đáp án ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14

Canxi và vitamin D là 2 thành phần quan trọng hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển chiều cao.

Đây được xem là các loại thực phẩm vàng hỗ trợ tăng chiều cao được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

3. Bổ sung cho cơ thể protein đầy đủ

Thêm một câu trả lời nữa cho câu hỏi ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17. Theo dõi tiếp bài viết nhé.

Protein có vai trò quan trọng giúp xây dựng các mô của cơ thể, đặc biệt là một số mô giúp tăng chiều cao.

Các bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các loại thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào và lành mạnh như: các loại đậu, sữa, trứng, cá.

ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14
Bổ sung các thực phẩm giàu protein giúp tăng chiều cao hiệu quả

4. Hải sản giúp tăng chiều cao hiệu quả

Đây là nguồn bổ sung cho cơ thể hàm lượng canxi hiệu quả. Sự thiếu hụt khoáng chất này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và hạn chế tăng chiều cao.

Bổ sung vào thực đơn các loại cua, ốc, sò, tôm, cá… sẽ giúp tăng cường chiều cao, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

Loading...
ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17
Hải sản bổ sung cho cơ thể nguồn canxi dồi dào

5. Ăn thêm các loại rau củ quả

Các chuyên gia giải đáp ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14 như sau:

ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16
Trả lời câu hỏi ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15
  • Rau bina

Nên ăn rau bina, giúp bổ sung các vitamin, sắt, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng rất có ích cho cơ thể, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Đây là loại thực phẩm khá phổ biến và rất thanh mát đối với cơ thể.

  • Cà rốt

Cà rốt chứa nguồn vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin A rất tốt cho mắt và sự phát triển của não bộ, ngoài ra còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein giúp hỗ trợ phát triển chiều cao.

Có thể chế biến cà rốt thành món ăn hoặc nước uống, làm phong phú thêm thực đơn hằng ngày của bạn.

  • Các loại trái cây

Thêm một gợi ý cho bạn về băn khoăn ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất.

Trái cây là nguồn thực phẩm bổ sung cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết rất có lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể ăn các loại trái cây giàu vitamin A như đào, xoài hay các loại trái cây họ chanh, cam, quýt rất giàu vitamin C, hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi rất tốt.

Trái cây giúp hệ xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, an toàn, cực tốt cho da và cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

  • Các loại hạt

Đây là nguồn thực phẩm rất giàu lysine thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Hơn nữa còn giúp cải thiện tinh thần hiệu quả.

Bạn nên bổ sung các loại hạt như: đậu phộng, nhạt dẻ, hạnh nhân,…

6. Bổ sung trứng cho chế độ ăn giúp tăng chiều cao

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên nên ăn trứng để tăng chiều cao nhanh chóng.

Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là phần lòng trắng của trứng có khả năng tổng hợp các vitamin trong tế bào, rất tốt cho sự phát triển chiều cao cơ thể.

Các bạn có thể chế biến các loại trứng rất đa dạng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút…thành các món ăn chiên, luộc đều rất ngon và bổ dưỡng.

bữa sáng ăn gì để tăng chiều cao
Các chuyên gia giải đáp ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất

7. Nên thêm thịt gà vào khẩu phần ăn

Đây là loại thực phẩm lành mạnh chứa nguồn protein tuyệt vời giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Thịt gà nạc như phần ức gà rất giàu protein và ít chất béo còn phần bắp đùi lại giàu hàm lượng sắt và chất béo.

Món ăn từ gà rất dễ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như súp gà, gà luộc, gà hấp.

ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh chóng

8. Bổ sung yến mạch cho thực đơn ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

Thêm một đáp án cho câu hỏi ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yến mạch và bột yến mạch chứa hàm lượng protein rất lớn và chứa ít chất béo. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn giúp tăng chiều cao.

Yến mạch là đáp án cho bữa sáng ăn gì để tăng chiều cao
Yến mạch là đáp án cho bữa sáng ăn gì để tăng chiều cao

Một số lưu ý để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý, các bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để nhanh chóng có được chiều cao lý tưởng:

  • Không bỏ ăn sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng, bổ sung năng lượng cho cả ngày dài.
  • Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường, các chất kích thích: Những loại đồ ăn và đồ uống này không hề tốt cho cơ thể, hơn nữa còn làm cơ thể kém hấp thu các chất dinh dưỡng có ích cho sự tăng trưởng chiều cao.
  • Vận động thể thao nhiều hơn: Chăm chỉ luyện tập các môn thể thao để có một sức khỏe dẻo dai và vóc dáng cân đối. Bạn có thể lựa chọn để tập các môn như xà đơn, xà kép, bóng rổ, bơi lội, đánh cầu lông… giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày cần uống 2 lít nước giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố hiệu quả.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia về thắc mắc ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất, hiệu quả nhất, ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17.

Rất mong các bạn có thể thêm vào thực đơn của mình và gia đình các thực phẩm bổ dưỡng này để có một chiều cao lý tưởng và thân hình cân đối.

GiamCanDep.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here