7 Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập “chi tiết”

315

Với những người mới bắt đầu trong hành trình lấy lại cân nặng chuẩn chưa thể áp dụng những phương pháp cũng như các bài tập khó hay phức tạp.

Vì thế tìm đến các động tác Aerobic giảm mỡ bụng là một lựa chọn đúng đắn. Cùng thực hiện các bài tập này để giảm cân, lấy lại vóc dáng ngay nào!

Những động tác đơn giản của bài tập Aerobic nhưng lại có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.
Những động tác đơn giản của bài tập Aerobic nhưng lại có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

Hầu hết những bài tập Aerobic khá đơn giản, dễ thực hiện do đó bạn có thể tập luyện tại nhà. Nếu chăm chỉ tập luyện đều đặn 45 – 60 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy cơ thể có sự thay đổi lớn như là giải phóng năng lượng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng, tay, đùi.

Từ đó giúp mang lại vóc dáng săn chắc, cân đối và quyến rũ hơn.

1. Bài tập lắc eo

Đây là một trong những bài tập đơn giản mà không cần sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nào và chỉ cần 3 – 4 phút là bạn thực hiện xong động tác giảm mỡ bụng này.

Động tác lắc eo là một trong những bài tập cơ bản của Aerobic để giảm mỡ bụng.
Động tác lắc eo là một trong những bài tập cơ bản của Aerobic để giảm mỡ bụng.

Bạn thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng hai chân rộng bằng vai.
  • Nhớ là giữ cho lưng thẳng, mặt nhìn về phía trước, vai thả lỏng.
  • Sau đó, hai tay thì chống hông hoặc nắm lỏng đặt trước ngực.
  • Tiếp theo, đưng tại chỗ, hai chân làm trụ, giữ đầu gối thẳng rồi bắt đầu lắc eo sang phải và trái theo nhịp.
  • Lúc này hai tay đưa dần về phía trước, song song với ngực và đánh tay theo nhịp. Nếu tay trái đưa lên thì tay phải hạ xuống dưới.

2. Nhảy đá chân sang hai bên

Bài tập Aerobic này có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho người mới tập, bởi vì không đòi hỏi kỹ thuật cao là có thể thực hiện được.

Chỉ đơn giản là giữ lưng thẳng, cơ thể không đổ về phía trước nên không mấy khó khăn ngay cả cho người lần đầu tập. Không chỉ vậy, cường độ hoạt động của bài tập này khá lớn, vì thế mà giúp “đánh bay” lượng mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh chóng.

Bài tập đá chân sang hai bên.
Bài tập đá chân sang hai bên.

Thực hiện như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai.
  • Hai tay nắm đấm nhẹ trước ngực hoặc chống hông.
  • Tiến hành thực hiện là giữ chân trái làm trụ, đá chân phải sang phải sau đó đổi chân, chân trái đá sang trái, chân phải làm trụ.
  • Thực hiện trong 5 phút liên tục rồi chuyển sang bài tập khác.

3. Bài tập nhảy hai tay và chân vắt chéo

Đây là động tác khá khó, yêu cầu tập liên tục, nhanh và với cường độ cao nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng mang lại cực kỳ cao.

Đánh bay mỡ thừa với bài tập Aerobic này.
Đánh bay mỡ thừa với bài tập Aerobic này.

Chuẩn bị thực hiện như sau:

  • Đứng chân rộng bằng vai, lưng giữ thẳng.
  • Hai cánh tay dang sang ngang, thẳng với vai, lòng bàn tay úp xuống dưới.
  • Bắt đầu thực hiện là đưa tay phải và chân phải qua bên trái, tay trái và chân trái qua bên phải.
  • Lặp lại động tác này 25 lần trong một lần tập.

4. Bài tập nhảy sang hai bên

Nhảy chân sang hai bên là động tác vận động với cường độ cao. Thực hiện nhanh giúp làm tăng nhiệt độ của cơ thể và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đây là một trong các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập đơn giản mà hữu hiệu.

Bài tập nhảy sang hai bên.
Bài tập nhảy sang hai bên.

Thực hiện theo hướng dẫn:

  • Tư thế người đứng thẳng, chân đứng chụm lại.
  • Hai tay nắm đấm nhẹ hoặc đặt ở bên hông.
  • Thực hiện co gối trái, nhảy sang trái, chân phải giữ thẳng và thả lỏng, chân trái thì đầu gối chùng xuống một chút.
  • Sau đó, rút chân phải về và làm tương tự như thế đối với chân phải. Thực hiện động tác này trong khoảng 5 phút.

5. Nhảy bật cao kết hợp squat

Squat là động tác giúp săn chắc vùng bụng được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Sự kết hợp giữa nhảy bật cao và squat không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà còn giúp bạn sở hữu được vòng 3 lý tưởng.

Bài tập nhảy cao kết hợp squat.
Bài tập nhảy cao kết hợp squat.

Giờ thì bắt đầu thực hiện ngay thôi!

  • Tư thế người đứng thẳng, thả lỏng và hai chân rộng hơn vai.
  • Thực hiện tư thế nhún người xuống để tạo đà bật lên. Nhảy lên và trở về tư thế ban đầu sau đó khuỵu đầu gối xuống hai tay đưa ra trước ngực.
  • Lặp lại động tác này liên tiếp từ 20 – 30 lần rồi nghỉ 15 giây sau đó tiếp tục thực hiện.

6. Lắc eo kết hợp với chân

Các bài tập Aerobic không khó nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật thì giảm mỡ bụng mới có hiệu quả.
Các bài tập Aerobic không khó nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật thì giảm mỡ bụng mới có hiệu quả.

Học cách thực hiện bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập dưới đây.

Thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng, chân rộng hơn vai.
  • Vai và hai thả lỏng.
  • Chân trái làm trụ, chân phải khép gối, nhấc lên cao, xoay hông hướng ra ngoài, tay trái lấy giơ lên tạo đà giúp đầu gối chân phải lên được vị trí cao nhất.
  • Thực hiện 2 lần 8 nhịp.
  • Lặp lại tương tự khi đổi sang chân trái.

7. Chạy nâng cao đùi tại chỗ

Chạy nâng cao đùi tại chỗ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa một cách nhanh chóng, từ đó giúp giảm mỡ bụng cũng như rất tốt cho việc tuần hoàn máu.

Với bài tập quen thuộc này hẳn là bạn đã từng tập rất nhiều lần khi đi học rồi đúng không? Giờ thì hãy chăm chỉ luyện tập hơn, vì có thể giúp giảm mỡ hiệu quả.

Chạy nâng cao đùi.
Chạy nâng cao đùi.

Thực hiện:

  • Làm nóng cơ thể bằng cách khởi động các khớp cổ tay và chân thật kỹ.
  • Chạy bộ nhẹ nhàng tại chỗ, nâng cao đùi sao cho đùi và bắp chân vuông góc với nhau.
  • Thực hiện động tác này lần lượt cho 2 chân trong vòng 20 phút.

Với những động tác, bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập trên vừa hiệu quả mà đơn giản để bạn thực hiện tại nhà. Cách đơn giản này những có thể giúp bạn “đánh tan” mỡ thừa quanh vùng bụng, từ đó giúp giảm cân và lấy lại thân hình thon gọn như mơ.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả luyện tập giảm mỡ thành công thì phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, thức ăn ít dầu mỡ và nhiều rau xanh.

Tham khảo thực đơn Eat Clean tại đây để góp phần giảm cân hiệu quả!

Lưu ý khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

  • Tập luyện đều đặn 5 – 6 buổi mỗi tuần trong 1 tháng, mỗi lần tập thì khoảng 45 – 60 phút.
  • Trước khi tập thì phải khởi động kỹ càng để làm nóng cơ thể. Đặc biệt là cổ chân, tay.
  • Trong lúc luyện tập, nên quan tâm đến cảm giác của cơ thể, vùng bụng, đùi,… để xem mình có phù hợp không.
  • Nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng cho buổi tập đầu tiên, sau đó mới tăng cường độ tập luyện.
  • Khi kết thúc bài tập thì nên thả lỏng cơ thể, tránh ngồi xuống nghỉ mệt hay uống nhiều nước.
  • Không tập khi quá đói hoặc quá no.
  • Nên chọn những chọn trang phục thoải mái.

Tại sao người mới tập để giảm mỡ bụng nên tìm đến Aerobic?

Biết đươc lý do tại sao nhiều người mới bắt đầu tập lại tìm đến bộ môn Aerobic để mong muốn giảm mỡ bụng, giảm cân thì bạn sẽ có động lực hơn để thực hiện.

Hầu hết các bài tập Aerobic được tạo nên bởi những chuyển động nhanh, liên tục do đó phù hợp với những ai đang có nhu cầu giảm cân, đặc biệt là chị em phụ nữ sau sinh.

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, các bài tập Aerobic còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.
Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, các bài tập Aerobic còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.

Những lợi ích cho sức khỏe khi tập Aerobic

  • Kiểm soát cân nặng: Ăn uống lành mạnh kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, vóc dáng săn chắc.
  • Giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm.
  • Loại bỏ căng thẳng, lo âu, giúp tinh thần thoải mái hơn.
  • Tăng tuổi thọ.

Các bài tập Aerobic có thể giúp ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh nguy hiểm như:

  • Phòng ngừa bệnh loãng xương, giúp cơ thể dẻo dai hơn.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu, hạ huyết áp.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành.
  • Tăng cholesterol tốt – HDL và giảm cholesterol xấu – LDL
  • Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và phòng tránh một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

Các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng không phù hợp vói người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, hen suyễn hay huyết áp cao.

Với 7 bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập trên. Cùng bắt tay tập để nhanh có vóc dáng hoàn hảo nào!

GiamCanDep.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here