Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh và hiệu quả “tăng vọt 5cm”

1301
banner giảm cân

Làm sao để tăng chiều cao nhanh và hiệu quả. Đây là vấn đề quan tâm lớn nhất của những người có chiều cao khiêm tốn. Theo như các kết quả nghiên cứu thì giai đoạn phát triển và cách tăng chiều cao hiệu quả nhất đó là giai ở tuổi dậy thì từ 10 – 20 tuổi. Và sau 20 bạn bạn vẫn có thể tăng chiều cao được, nhưng sẽ khó và bị hạn chế.

Và kết quả đánh giá cho thấy hơn 70% bố mẹ thấp thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo tính di truyền. Nhưng vẫn có trường hợp bố mẹ thấp nhưng con cao, một phần là do đột biến Gen và 1 phần do chế độ ăn uống và áp dụng những cách tăng chiều cao hiệu quả và hợp lý.

Chính vì thế cách để bạn tăng chiều cao hiệu quả nhất chính là quan tâm về sức khỏe và tập luyện thường xuyên. Cùng tìm hiểu qua các cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho nam và nữ bằng một số bài tập hoặc bổ sung thực phẩm để phát triển chiều cao hiệu quả hơn.

Làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì?
Làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì?

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả

Giai đoạn để bạn phát triển chiều cao dễ dàng nhất đó là lúc dậy thì ở tuổi 13, 14, 15… cho đến 20. Đây là lúc để bạn có thể tăng vọt từ 10cm – 12cm.

Ai cũng biết rằng tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển chiều cao tốt nhất. Do đó, bạn cần phải nổ lực từ việc ăn uống, thói quen hay luyện tập thể thao. Vì cân nặng và sức khỏe là 2 thứ cản trở đến việc tăng chiều cao của bạn.

1. Tập thể dục để tăng chiều cao hiệu quả

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày càng tốt nhưng nếu bận rộn thì ít nhất bạn cũng nên tập thể dục 3 lần mỗi tuần. Các bài tập thể lực ở giai đoạn này cực kỳ quan trọng cho việc phát triển chiều cao ở cả nam lẫn nữ nếu bạn không tận dụng thì sẽ phí.

Một số bài tập được đánh giá là vô cùng hữu ích để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như bóng rổ, bóng đá, bơi lội, đạp xe đạp, yoga,…

Đặc biệt đối với tuổi dậy thì bạn nên bơi lội thường xuyên để phát triển chiều cao tốt hơn. Đây là bài tập được đánh giá cao trong việc cải thiện chiều cao.

Bơi lội là bài tập đỉnh nhất để tăng chiều cao
Bơi lội là bài tập đỉnh nhất để tăng chiều cao

Hay những tư thế đơn giản như khởi động căng duỗi người mỗi ngày cũng có tác dụng giãn gan cốt, xương phát triển tốt hơn nên chiều cao giai đoạn này có tăng thêm đáng kể.

2. Ăn sáng đầy đủ

Bữa ăn sáng thường bị bỏ qua và không xem trọng; cũng chính vì lý do này mà ít nhiều cũng hạn chế sự phát triển chiều cao của bạn.

Ăn bữa sáng thật thịnh soạn.
Ăn bữa sáng thật thịnh soạn.

Bởi vì, bữa sáng là quan trọng nhất nó không chỉ cung cấp năng lượng cho các hoạt động hiệu quả mà còn giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Từ đó cũng là cách tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì một cách tối ưu.

3. Quản lý cân nặng

Tình trạng thừa cân, béo phì thường gặp ở các độ tuổi từ 16 – 18 là chủ yếu.  Gây hạn chế sự phát triển chiều cao khá nhiều. Do đó, để chiều cao không bị ảnh hưởng thì nên quản lý vấn đề cân nặng của bạn. Nếu thừa cân thì hãy tìm hiểu cách giảm cân tại nhà cho học sinh hay luyện tập để duy trì cân nặng ổn định hơn.

4. Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng cho mỗi người, đặc biệt là tuổi dậy thì. Khi uống đủ nước mỗi ngày thì các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng hấp thụ hiệu quả hơn nên chiều cao cũng có điều kiện phát triển hơn.

5. Đi, đứng, ngồi tư thế thẳng

Điều chỉnh thói quen tư thế đứng hoặc ngồi cũng là một cách để tăng chiều cao cho các bạn ở độ tuổi dậy thì. Nếu tư thế ngồi hoặc đứng khom lưng thì sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương lẫn quá trình phát triển chiều cao.

Đi, đứng hoặc ngồi phải đúng tư thế thẳng.
Đi, đứng hoặc ngồi phải đúng tư thế thẳng.

Lưu ý rằng những tư thế khom lưng khi ngồi học, xem phim hay đi xe cũng một phần ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Nhất là những bạn học sinh ở độ tuổi 17.

Khi ngủ cũng không nên cong người thì chiều cao mới phát triển toàn diện được.

6. Đi ngủ đúng giờ

Các chuyên gia khuyến cáo việc đi ngủ đủ và đúng giờ là điều vô cùng cần thiết để tăng cường phát triển chiều cao.

Vì trong thời gian ngủ, các tế bào tủy và hormone tăng trưởng sẽ phát triển, giúp thúc đẩy chiều cao. Và việc này chỉ hiệu quả cao khi bạn ngủ đủ giấc, đúng giờ mỗi ngày.

Đây cũng là một thói quen xấu của đa số các bạn đang ở tuổi dậy thì. Khiến chiều cao bị một phần nào hạn chế.

Bổ sung thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp với việc uống sữa chiếm tới 70% quá trình phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ và tuổi dậy thì. Không chỉ là tốt cho sức khỏe mà đôi khi một số “siêu thực phẩm” còn có khả năng giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả nhanh nhất, tốt hơn cả các loại thuốc.

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của các bạn tuổi dậy thì. Những ai được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ kích thích hormone tăng trưởng, cải thiện chiều cao hơn.

Do đó, bạn phải học cách ăn uống khoa học, đúng bữa và đầy đủ chất hàng ngày.

Bổ sung thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.
Bổ sung thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như:

Protein: Đây là nguồn gốc để có sức khỏe tốt, thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dạy thì tốt nhất. Bao gồm các axit amin để kích thích đến các sun xương và các khớp từ đó phát triển tối đa chiều cao.

Một số thực phẩm phổ biến như ngũ cốc, đậu nành, sữa, trứng…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 47 loại thực phẩm giàu protein để phát triển chiều cao tốt hơn.

Vitamin: là rất cần thiết trong việc phát triển chiều cao, hấp thu canxi cùng với phốt pho trong xương. Các chất dinh dưỡng này không chỉ tốt mà rất cần thiết ở độ tuổi dậy thì và đặc biệt ở trẻ em.

Bạn nên bổ sung Vitamin A, D, C…Trong các loại rau củ quả và trái cây để hỗ trợ tăng chiều cao tốt hơn.

Khoáng chất: Cơ thể bạn luôn đoài hỏi lượng khoáng chất đủ để phát triển chiều cao.

Những khoáng chất bao gồm: Kẽm (có trong các loại thịt, sữa và các loại hạt…), Canxi (có nhiều trong các loại trứng, sữa chua và đặc biệt là sữa)

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì bằng các bài tập thể dục

Ở giai đoạn dậy thì, cơ thể bắt đầu phát triển và việc luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp các cơ bắp được nở nang, săn chắc hơn; đặc biệt là bài tập kéo giãn sẽ giúp phát triển  tăng chiều cao hiệu quả.

Những bài tập khởi động hay kéo giãn nên thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và mỗi ngày nên dành ra khoảng 1 tiếng để luyện tập sẽ giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện các bài tập kéo giãn cơ giúp tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì.
Thực hiện các bài tập kéo giãn cơ giúp tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì.

Đối với những người mới bắt đầu, có thể sẽ thấy rất đau nhưng dần sẽ quen với cách tăng chiều cao này.

1. Bơi lội giúp tăng chiều cao

Là môn thể thao lý tưởng để tăng chiều cao của bạn. Bơi lội đòi hỏi sự phồi hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận như vận động cả tay, chân, bụng và cổ; giúp tiêu hao mỡ thừa và kéo dài cơ thể của bạn một cách tự nhiên nhất.

Bơi lội – bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe và tăng trưởng chiều cao.
Bơi lội – bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe và tăng trưởng chiều cao.

2. Hít xà đơn kéo dãn xương

Đây có thể xem là cách tăng chiều cao lý tưởng nhất cho các bạn nam ở tuổi dậy thì. Với bài tập này đòi hỏi thể lực lớn không chỉ kéo giãn cơ thể, tăng chiều cao mà còn phát triển cơ bắp.

Riêng đối với nữ muốn cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì thì có thể đu xà để kéo giãn các cơ với mức độ nhẹ hơn.

Hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập và có hiệu quả nhanh nhất.
Hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập và có hiệu quả nhanh nhất.

3. Đạp xe đạp

Đạp xe là bài tập quen thuộc mà ai cũng có thể áp dụng, đặc biệt là các bạn tuổi teen. Đạp xe giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ ổn định nhịp tim, giúp bắp chân chắc khỏe, đồng thời giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể.

Trong giai đoạn này, bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp tăng chiều cao như canxi để hỗ trợ cải thiện chiều cao của bạn lý tưởng hơn.

Hay đơn giản là mỗi ngày đạp xe đến trường cũng giúp bạn phát triển chiều cao.
Hay đơn giản là mỗi ngày đạp xe đến trường cũng giúp bạn phát triển chiều cao.

4. Bài tập uốn ngược giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Thực hiện bài tập uốn ngược sẽ kéo căng cột sống cũng như đốt sống cổ làm tăng chiều cao hiệu quả.

Ban đầu có lẽ sẽ cảm thấy khó khăn trong việc chạm tay và chân cùng lúc xuống sàn nhà khi uốn ngược, tuy nhiên chăm chỉ luyện tập thì sẽ quen dần.

Bài tập uốn ngược.
Bài tập uốn ngược.

Thực hiện như sau:

  • Tư thế đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng hai bên hông.
  • Sau đó dùng hai chân làm trụ, hai tay đưa lên cao và vòng ra phía sau uốn cong chống hai tay xuống sàn.
  • Hít sâu và nín thở, đếm ngược từ 3 đến 1 rồi từ từ uốn người đứng lên.

5. Tìm đến các bài tập Yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả

Tập Yoga có thể giúp bạn tinh thần luôn sảng khoái, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và giúp các bạn tuổi dậy thì phát triển chiều cao nhanh chóng. Đây là bộ môn mà đa số các bạn học sinh ở tuổi dậy thì thương bỏ qua và cho rằng không phù hợp, “sai lầm nhé”

Bạn có thể tự tập Yoga tại nhà bằng các bài tập kích thích phát triển chiều cao qua hướng dẫn tự tập Yoga chi tiết nhất cho người mới ở đây.

Yoga giúp giảm cân và khỏe đẹp
Tự tập yoga tại nhà giúp phát triển chiều cao tự nhiên và hiệu quả.

Có điều, yoga đòi hỏi kỹ thuật rất lớn chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để có thể thực hiện các bài tập phù hợp nhất đối với mình. Những bài tập nhẹ nhàng của yoga sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, kéo giãn cột sống và đạt được chiều cao tối ưu.

Thường xuyên tập yoga ở nhà còn giúp giẩm đau, giảm căng cơ, giải tỏa năng lượng hiệu quả

Hãy cố gắng luyện tập và làm theo hướng dẫn trên để có một chiều cao lý tưởng. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao được dù do di truyền. Ở tuổi dậy thì là thời điểm tốt nhất để tăng chiều cao, chính vì thế đừng để tuổi đã lớn rồi mới bắt đầu. Áp dụng ngay thôi!

GiamCanDep.vn

banner giảm cân

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here