Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn vào buổi sáng hay tối để giảm cân?

5131
banner giảm cân

Có rất nhiều người thắc mắc rằng nếu như ăn bánh mì có béo không hay là nên ăn vào buổi sáng hay buổi tối là thích hợp nhất? Bánh mì có chứa nhiều calo và tinh bột của bánh mì dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ thể nên dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, lại không ít người có thể giảm cân nếu đưa loại bánh mì phù hợp vào thực đơn của mình.

Bánh mì có nhiều loại như bánh mì trắng, bánh mì sandwich hay một số bánh mì màu sẫm,… Do đó tăng cân hay giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào sự lựa chọn cũng như lượng ăn trong ngày và giờ ăn.

Ăn bánh mì nhiều có thể gây béo
Ăn bánh mì nhiều có thể gây béo

Ăn bánh tráng có mập không? Tác hại không ngờ từ bánh tráng trộn

Ăn bánh mì có béo không?

Nhiều người vẫn đang loay hoay đi tìm đáp án rằng 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo và ăn có mập không nhưng lại không hề biết rằng nếu như chọn đúng bánh mì và lượng ăn, thời gian thì có thể giúp bạn giảm cân đấy.

Trong bánh mì có chứa carbohydrat nhưng với hàm lượng không nhiều, lượng calories có trong bánh mì cũng ít hơn rất nhiều so với lượng caloreis  mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày.

Cùng với đó, với thành phần có trong bánh mì giúp bạn có cảm giác nhanh no và hạn chế được cơn thèm ăn của mình.

Những loại bánh mì màu sẫm được lựa chọn nhiều hơn trong thực đơn giảm cân.
Những loại bánh mì màu sẫm được lựa chọn nhiều hơn trong thực đơn giảm cân.

Vậy thì ăn bánh mì có béo hay là không? Thực tế thì không nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải biết là không nên ăn bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm,… không những không giúp giảm cân mà còn nguy cơ làm tăng cân.

Ăn bánh mì sandwich có mập không?

Bánh mì sandwich là một thực phẩm bổ dưỡng, có xuất xứ từ phương Tây. Trong đó  chứa từ 89 calo – 1,2 chất béo – 16,8 đường – 2,6 đạm – 0,008 chất xơ.

Với lượng calo khá cao thì bạn có thể bị mập hoặc tăng cân nếu như ăn không đúng cách. Nhưng đơn giản hơn là bạn chỉ cần ăn kèm với một số thực phẩm giảm cân nhanh để hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường chất xơ và vận động thường xuyên thì sẽ không lo mập.

Ăn bánh mì sandwich có thẻ bị béo phì
Ăn bánh mì sandwich có thẻ bị béo phì

Bạn chỉ cần ăn kèm các loại rau, giảm bớt thịt. Hoặc thậm chí là nên tự chế biến bánh mì sandwich tại nhà để có thể không lo tăng cân.

Nên ăn bánh mì vào buổi sáng hay buổi tối để không béo?

Trong thực đơn hàng ngày, bánh mì chỉ nên xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lát bánh mì. Nếu ăn quá nhiều, tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Bạn càng không nên ăn bánh mì vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì lúc này đây; cơ thể ít vận động, năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ thành mỡ trắng tại các “kho chứa” nằm ở các vùng eo, bụng, đùi,.. khiến cho cơ thể bạn dễ béo, làm uổng phí công sức giảm cân.

1 chén cơm bao nhiêu calo? So sánh calo giữa gạo trắng và gạo lứt

Cách ăn bánh mì đề giảm cân?

Bánh mì đen cũng được xem là một trong những cách giảm cân hiệu quả của ngườ nhật. Tuy nhiên nếu muốn ăn bánh mì mà không có béo hay tăng cân thì bạn không nên chọn bánh mì trắng. Các loại bánh mì trắng có độ tinh chế cao sẽ khiến bạn tăng cân. Cụ thể bánh mì trắng chỉ 100 g nhưng lại chứa tới 230 calo.

Để hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt nhất bạn nên chọn bánh mì có chỉ số đường huyết (GI) thấp, ít calo và giàu chất xơ hơn như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên chất.

Nên chọn loại bánh mì đen để giảm cân
Nên chọn loại bánh mì đen để giảm cân

Chế độ ăn như sau: Ăn buổi sáng hoặc các buổi trong ngày với lượng vừa đủ, bạn có thể tự tính calo để biết được chính xác hơn. Kết hợp với việc ăn rau và uống nhieuf nước trong ngày là có thể giảm cân hiệu quả rồi.

Trước khi mua bánh mì ở các tiệm bánh hoặc siêu thị, cửa hàng, bạn nên đọc kỹ các thành phần của bánh để có thể lựa chọn loại tốt nhất cho sức khỏe và mục đích giảm cân của mình.

Một số loại bánh mì có lợi cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân

Thành phần tinh bột đối kháng trong bánh mì được chế biến từ hạt lúa mì còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát chặt chẽ được lượng đường trong máu và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Lượng carbohydrate có trong bánh mì giúp duy trì cân nặng cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bánh mì chứa calories ít hơn so với lượng calories cơ thể bạn cần để đốt cháy mỗi ngày nên bạn hoàn toàn có thể dùng bánh mì trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bánh mì được làm từ hạt lúa mì có chứa lượng vitamin nhóm B, carbohydrate phức hợp giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể, duy trì sức khỏe.

Bánh mì nguyên hạt, nguyên cám không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn giúp bạn giảm cân.
Bánh mì nguyên hạt, nguyên cám không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra thì bánh mì còn chứa nhiều lượng chất xơ giúp ngăn chặn táo bón và duy trì hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.

Những lưu ý khi ăn bánh mì giảm cân

Các bạn chỉ nên dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với cơm vì sẽ khiến các bạn dễ tăng cân mất kiểm soát hoặc cách vài giờ trong một ngày để bạn có thể ăn thành những bữa ăn nhỏ với bánh mì được làm từ thành phần nguyên cám.

Nên đọc kỹ thành phần các loại bánh mì để dễ dàng lựa chọn ra loại chứa ít calo và chất béo nhất phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu có thể chỉ chọn bánh mì chứa 35 – 40 calo /lát (với nữ thì ăn 12 lát còn với nam thì nên ăn 16 lát bánh mì).

Nếu như bạn đang giảm cân hoặc đang trong giai đoạn ăn kiêng để giảm cân, hãy chọn loại bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng vì chúng chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

Nên kết hợp ăn kèm bánh mì với rau củ quả, súp, thịt bò, thịt nạc, cá,.. để tăng hàm lượng chất xơ đưa vào cơ thể và khi ăn cũng sẽ đỡ ngán hơn.

Bánh mì nguyên cám cùng rau củ giảm cân, đẹp da.
Bánh mì nguyên cám cùng rau củ giảm cân, đẹp da.

Một số loại bánh mì bạn nên tránh nếu giảm cân

Bánh mì hầu như không có dưỡng chất nào cần thiết cho cơ thể bởi nó được làm từ ít bột được nhào với bột nở khiến bánh phồng lên. Bánh mì chỉ là loại thức ăn bổ sung có tác dụng “chống đói” trong thời gian ngắn.

Do đó nên chọn bánh mì chế biến từ bột mỳ hoặc hạt ngũ cốc để có hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn. Hoặc bạn cũng có thể tự chế biến bánh mì theo ý thích của mình. Một số loại bánh mì có thể dễ mắc bệnh mệt mỏi mãn tính, những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các loại bánh mì được bày bán nhiều thì không hề có lợi cho sức khỏe.

Một số loại bánh mì hiện đại có chứa những chất như protein biến đổi gen gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có mập không và những tác hại

Do đó, nếu muốn hỏi rằng ăn bánh mì có béo không thì còn tùy thuộc vào cách bạn chọn loại bánh mì cũng như cách thức ăn, thời gian như thế nào. Nếu sợ mập, sợ béo thì nên lựa chọn bánh mì nguyên cám, nguyên hạt nhé!

GiamCanDep.vn

banner giảm cân

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here