7 mẹo giảm cân mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

568
banner giảm cân

Hầu như, chúng ta không bao giờ thiếu những lời khuyên hay phương pháp về mẹo giảm cân. Phần lớn là về vấn đề “ăn kiêng” – điều này thường có nghĩa là loại bỏ một số loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm nhất định, hạn chế calo và làm việc để “bù đắp” những gì bạn ăn.

Nhưng hầu như chúng ta không có mục tiêu giảm cân và không muốn biết làm thế nào để giảm cân theo một cách không quá khắc nghiệt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Không sử dụng phương pháp detox hay thanh lọc cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các các sản phẩm thúc đẩy giảm cân sau khi ‘giải độc 7 ngày’ hoặc ‘làm sạch ruột già 30 ngày. Chúng có thể có khả năng tàn phá trên cơ thể của bạn và rất không lành mạnh.

Phương châm cho việc giảm cân lành mạnh là: “Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là cách làm sạch tốt nhất.

2. Đừng tạo ra những quy luật về đồ bạn có thể ăn được

Hầu hết tất cả mọi người khi ăn kiêng, chúng ta thường có một danh sách những món mình sẽ không thể ăn trong quãng thời gian ăn kiêng. Tuy nhiên, điều này làm bạn càng suy nghĩ nhiều về món ăn đó, tâm lý của người ăn kiêng sẽ bị ảnh hưởng. Tệ hơn, khi được tiếp xúc với những loại thức ăn đó lại, bạn có thể sẽ ăn quá số lượng cho phép để thỏa mãn cơn thèm.

Thay vì làm vậy, hãy cho phép chính mình để có được niềm vui từ thức ăn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang thưởng thức các món ăn một lượng vừa đủ vì bạn thực sự muốn chúng, thay vì chỉ bạn phải suy nghĩ quá nhiều. “

3. Tập thói quen ăn đúng bữa lành mạnh hơn

Những thói quen không lành mạnh chỉ đơn giản đến từ cách ăn uống của chúng ta. Đôi khi, việc vừa ăn vừa xem TV hoặc bàn công việc trong lúc ăn sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến quá trình tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể của bạn.

Ăn sáng thường là bữa dễ nhất để thay đổi bởi vì hầu hết mọi người đang bỏ qua nó hoặc chỉ mua một món ăn từ cửa hàng tiện lợi . Cách đơn giản nhất để thay đổi nó là đảm bảo bạn đang cân bằng protein, chất béo và carbs. Một vài trứng sẽ cho bạn protein và chất béo. Thêm một miếng trái cây hoặc nửa cốc khoai tây nướng để cung cấp cho bạn một số carbs khỏe mạnh.

4. Khi tập luyện thể thao, tập ít và bền bỉ sẽ hiệu quả hơn

Điều này có nghĩa là: Đừng đi vào việc tập luyện cực độ và hãy tự mình thành công bằng cách đảm bảo bạn có thể tập thể dục hai lần một tuần thường xuyên trong 3-4 tuần trước khi bạn nói bạn sẽ đi bốn đến năm lần mỗi tuần.

Một khi bạn chứng minh với chính mình rằng bạn có thể đi hai lần mỗi tuần, sau đó đi đến lịch trình ba ngày mỗi tuần, và một lần nữa đảm bảo bạn có thể làm điều đó thường xuyên trong khoảng một tháng trước khi đi bốn ngày mỗi tuần. Bằng cách này, bạn đang làm mọi thứ dần dần và thiết lập cho mình thành công.

5. Hãy tự nấu cho mình một món ăn ngon

Việc nấu ăn tại nhà sẽ có lợi hơn cho bạn khi thực phẩm tươi sống hơn và sẽ có nhiều dinh dưỡng và ít calo hơn so với những gì bạn mua từ cửa hàng thức ăn. Dễ dàng hơn, bạn có thể chọn những loại thực phẩm mình muốn ăn với thông tin dinh dưỡng phù hợp. Có thể những ngày trong tuần bạn sẽ quá bận rộn để có thể tự nấu, nhưng cuối tuần sẽ là một khoảng thời gian hoàn hảo để bạn “tự thưởng” cho bản thân một bữa ăn đầy dinh dưỡng.

6. Tạo ra một danh sách những việc cần làm và giữ nó ở bên mình

Các danh sách việc cần làm có xu hướng kết hợp các mục ‘phải làm’ và ‘hy vọng làm’. Bạn cần tìm cách hiệu quả nhất để đảm bảo bạn sẽ tập luyện,  liệt kê những gì bạn định làm (ví dụ 16:30 giờ học IETLS , 30 phút chạy / đi bộ trên máy chạy bộ trong nhà của tôi, v.v.) ở đầu danh sách hàng ngày là ưu tiên những việc phải làm như việc tập luyện thể thao.

Bạn sẽ thấy rằng việc điều chỉnh tinh thần của bạn về suy nghĩ tập luyện sẽ như một cái gì đó bạn có kế hoạch để làm sẽ trở nên hiệu quả hơn.

7. Đừng ăn vặt khi giải lao lúc làm việc

Hầu hết khi đi làm chúng ta thường có thói quen ăn vặt sau giờ nghỉ trưa , thông thường là những món ăn vặt như bánh tráng trộn, trà sữa, v.v Ngay cả khi không cảm thấy đói, bạn vẫn sẽ muốn ăn một ít đồ ăn vặt theo thói quen đã được hình thành trước đây. Thay vì vậy, hãy uống một ít nước hoặc ăn một trái táo trong lúc làm việc để dần phá bỏ thói quen ấy.

Xem thêm:

GIAMCANDEP.VN

banner giảm cân

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here