5 loại thực phẩm không nên ăn trong qua trình giảm cân

2163

Trong quá trình giảm cân, chắc hẳn chúng ta thường thắc mắc suy nghĩ và có những lựa chọn cân nhắc kĩ càng hơn về những loại thực phẩm thức ăn mà mình sẽ ăn trong quá trình giảm cân để có đầy đủ chất dinh dưỡng mà không gây hại đến sức khỏe cũng như làm tăng cân. Qua bài viết này, Giamcandep.vn muốn giới thiệu cho bạn đọc 5 loại thực phẩm không nên ăn trong quá trình giảm cân.

Giảm cân
Tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo khi giảm cân

1. Khoai tây chiên.

Khoai tây là một loại thực phẩm bù tinh bột tốt cho sức khỏe và có ích trong quá trình ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu khoai tây được chế biến bằng phương pháp chiên thì dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe từ khoai tây sẽ không còn.

không nên ăn khoai tây chiên khi giảm cân
Hạn chế ăn khoai tây và bơ trong quá trình giảm cân

Thay vào đó là một lượng calo và chất béo cực kì cao đến từ món khoa tây chiên. Ngoài ra, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy việc ăn khoai tây chiên nhiều sẽ dẫn đến việc tích tụ mầm bệnh ung thư, do trong khoai tây chiên có chứa acrylamides ( một loại hợp chất gây oxi hóa tế bào). Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân qua việc ăn khoai tây là sử dụng phương pháp luộc thay vì chiên.

2. Nước ngọt.

Các loại nước có chất tạo ngọt như Coca, Pepsi, Mirinda, trà Teaplus và các loại nước uống tương tự là loại nước uống có hàm lượng đường khá cao. Chúng ảnh hưởng mạnh đến quá trình giảm cân và là nguyên nhân gây ra các loại bệnh như tiểu đường, tim mạch….

Không nên uống nước ngọt trong quá trình giảm cân

Nước ngọt chứa nhiều calo nhưng lại không cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Việc uống nước ngọt có hàm lượng calo cao chỉ làm  cho bạn tăng cân và tăng lượng đường trong máu nhưng chẳng khiến bạn no, bạn vẫn sẽ phải ăn thức ăn thêm và cơ thể lại tiêu thụ thêm một lượng calo lớn.

Lời khuyên: Nước ngọt là nguyên nhân lớn nhất của việc tăng cân, nếu như bạn đã đặt mục tiêu giảm cân thì việc đầu tiên bạn cần làm là tập bỏ thói quen uống nước ngọt

3. Bánh mì.

Bánh mì nói chung đã chứa hàm lượng tinh bột khá cao, nhưng khi nói đến món bánh mì Việt Nam chắc hẳn ai cũng sẽ hiểu hàm lượng calo chứa trong bánh mì khá cao. Bánh mì thịt chứa từ 350 đến 400 calo trong một phần bánh mì bao gồm thịt, chả, bơ và pate là những yếu tố chứa hàm lượng calo và chất béo cực cao.

Đừng nghĩ bánh mì giúp giảm cân nhé.

Ngoài việc hạn chế ăn tinh bột, bạn cũng phải chú ý đến hàm lượng chất béo trong thực phẩm hằng ngày mình ăn.

4. Nước ép trái cây đóng hộp.

Hầu hết chúng ta đều lầm tưởng việc uống nước ép trái cây đóng hộp sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng hàm lượng đường trong loại nước ép đóng hộp này khá cao.

Hơn nữa chất bảo quản trong sản phẩm sẽ gây ra những phản ứng phụ không tốt cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, đặc biệt là trong quá trình giảm cân.

Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nên bạn cũng nên hạn chế sử dụng trong quá trình giảm cân nhé.

Thay vì uống nước ép hoa quả đóng hộp, bạn có thể thay thế bằng việc uống nước ép bằng trái cây tươi không quá bất kì quá trình chế biến đóng hộp hoặc bảo quản.

Việc ăn trái cây sẽ đẩy nha quá trình giảm cân hơn là việc chỉ uống nước ép mà không ăn, vì chất dinh dưỡng còn nằm trong cả phần thịt của trái cây, khi uống nước ép việc này chỉ dừng lại ở mức 40% chất dinh dưỡng bạn hấp thụ được từ trái cây tươi.

5. Kẹo ngọt.

Kẹo ngọt là thứ khó có thể cưỡng lại sau một tháng bạn bắt đầu ăn kiêng, giống như nước ngọt. Các thanh kẹo ngọt chứa khá nhiều calo nhưng lại cực kì ít dinh dưỡng, một thanh kẹo nhỏ chứa trung bình từ 200 đến 300 calo và các thanh lớn có thể chứa nhiều calo gấp 2 lần thanh nhỏ.

Bạn cũng đừng nên ăn kẹo ngọt trong quá trình giảm cân

Trên đây là những loại thực phẩm bạn nên tránh trong quá trình giảm cân, ngoài ra để giảm cân tốt và hiệu quả hơn bạn nên kết hợp tập luyện cùng với chế độ ăn uống để đạt được kết quả nhanh hơn.

Chúc các bạn giảm cân thành công nhé!.

>>Xem 9 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhanh và săn chắc hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here